Nga phô diễn lực lượng tàu chiến, máy bay hùng hậu Ngày Hải quân

(PLVN) - Cuộc diễu hành chính nhân Ngày Hải quân của Nga được tổ chức tại St. Petersburg và Kronshtadt vào ngày 28/7 tới sẽ có sự tham gia của 43 tàu chiến, 41 máy bay và hơn 4.000 nhân viên.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu công bố tại một cuộc họp báo về sự kiện.

“Cuộc diễu hành chính sẽ diễn ra tại St. Petersburg và Kronshtadt vào ngày 28/7, đúng Ngày Hải quân, với sự tham gia của 43 tàu chiến và 41 máy bay được trang bị các vũ khí mới nhất. Hơn 4.000 quân nhân và thành viên Phong trào Quân đội trẻ sẽ tham gia”, ông Shoigu cho hay.

Các cuộc diễu hành hải quân khác cũng sẽ được tổ chức tại các căn cứ hải quân chính của Hạm đội Nga và Hạm đội Caspi ở Severomorsk, Baltyisk, Sevastopol, Vladivostok và Astrakhan và tại cảng Tartus của Syria.

“Tổng cộng, hơn 150 tàu chiến thuộc nhiều lớp khác nhau, khoảng 80 máy bay và hơn 15.000 nhân viên sẽ tham gia các cuộc diễu hành hải quân”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết. 

Theo ông Shoigu, các phái đoàn quân sự nước ngoài từ 26 nước sẽ đến dự lễ kỷ niệm Ngày Hải quân của Nga. Trong đó, các tàu chiến của Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Philippines sẽ tham gia cuộc diễu hành cùng với tàu Nga.

Các dàn quân nhạc của Thái Lan và Việt Nam cũng sẽ chơi cùng với dàn nhạc của Hải quân Liên bang Nga.