Nga phô diễn tên lửa tối tân, 'Tomahawk Mỹ chào thua' tại Ấn Độ

(PLVN) - Nhà sản xuất thiết bị quốc phòng Almaz-Antey của Nga sẽ lần đầu tiên mang hệ thống tên lửa đất đối không Viking cùng phiên bản xuất khẩu của tên lửa hành trình Kalibr ra trình diễn tại triển lãm vũ khí DefExpo-2020 được tổ chức tại Ấn Độ.
Nga phô diễn tên lửa tối tân, 'Tomahawk Mỹ chào thua' tại Ấn Độ

Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn thông báo từ văn phòng báo chí của Almaz-Antey cho biết, tại triển lãm, DefExpo-2020, Công ty sẽ lần đầu tiên trình diễn các mô hình phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không Viking, bao gồm mô hình tỷ lệ 1: 3 của tên lửa đất đối không 9M317ME của tổ hợp Viking. Viking là phiên bản xuất khẩu của hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3 của Nga.

Cùng với đó, khách tham quan tại triển lãm vũ khí DefExpo-2020 cũng sẽ có thể tận mắt chiêm ngưỡng các mô hình tên lửa của các hệ thống tên lửa tích hợp Club-S và Club-N – các phiên bản xuất khẩu của tên lửa Kalibr.

Ngoài ra, tại triển lãm lần này, nhà sản xuất thiết bị quốc phòng Nga cũng sẽ giới thiệu các radar kiểm soát không phận, hệ thống tên lửa S-400 Triumf, S-300VM Antey-2500, Tor-M2E, Tor-M2K, Tor-M2KM… dưới hình thức mô phỏng, mô hình, thuyết trình và tời rơi.

Triển lãm vũ khí DEfExpo-2020 diễn ra tại thành phố Lucknow thuộc bang Uttar Pradesh của Ấn Độ từ ngày 5 đến ngày 8/2. 

Kalibr là tên lửa của Nga có khả năng triệt hạ các mục tiêu mặt nước, ven biển và dưới nước từ khoảng cách 2.600 km.

Tên lửa này cũng được giới thiệu là có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không cũng như lá chắn tên lửa nào bởi trong chuyến bay, tên lửa của Nga liên tục thay đổi chiều cao và phương hướng, khiến đối phương khó lòng phát hiện. 

Kalibr được đánh giá là có những tính năng vượt trội so với tên lửa “Tomahawk” của Mỹ.