Nga sắp có thêm 3 loại vaccine ngừa Covid-19 được đăng ký

(PLVN) - Ba loại vaccine ngừa virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 khác đang trong quá trình đăng ký ở Nga, hãng tin Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin trên, trong một phát biểu, ông Mikhail Murashko nói rõ đây là những vaccine được phát triển cả trong và ngoài nước nhưng sẽ sản xuất ở Nga.

Theo thông tin từ cơ quan đăng ký dược phẩm quốc gia Nga, đây là thuốc để tiêm bắp. Việc chủng ngừa dự kiến được thực hiện trong 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn đầu tiên là với thành phần I và sau 3 tuần là với thành phần II. Theo Bộ Y tế Nga, điều này cho phép hình thành khả năng miễn dịch lâu dài.

Vaccine thứ hai của Nga đang được phát triển bởi Trung tâm Vector sẽ xuất hiện trong tháng 9.

Trước đó, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19.

Vaccine này là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia của Nga có N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp (RDIF) phối hợp điều chế. 

Vaccine mới này được đặt tên là Sputnik V. Ông Kirill Dmitriev – người đứng đầu RDIF- cho biết, đến nay, Quỹ đã nhận được đơn đăng ký từ hơn 20 quốc gia đặt mua 1 tỷ liều vaccine Nga ngừa Covid-19, là vaccine đầu tiên trên thế giới. 

Vẫn theo ông này, Nga đã thoả thuận về việc sản xuất vaccine ở 5 nước có năng lực cho phép sản xuất 500 triệu liều mỗi năm.

Đọc thêm