Nga sắp đóng hàng loạt “siêu tàu” mang 16 tên lửa hành trình Kalibr

(PLVN) - Nhà máy đóng tàu Severnaya ở St. Petersburg, phía tây bắc Nga sẽ đóng thêm một loạt tàu khu trục theo dự án 22350 cho Hải quân Nga, hãng tin TASS dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho hay.
Tàu Đô đốc Kasatonov được đóng theo dự án 22350
Tàu Đô đốc Kasatonov được đóng theo dự án 22350

Theo đó, ông Krivoruchko khẳng định việc đặt hàng đã được tiến hành và việc ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp của Tập đoàn đóng tàu United, đặc biệt là với Nhà máy đóng tàu Severnaya, sẽ cho phép các đơn vị này huy động năng lực hoạt động trong ít nhất 10 năm tới. 

Trong tương lai gần, Bộ Quốc phòng Nga dự kiến cũng sẽ đặt các tàu khu trục bổ sung tại nhà máy trên.

Quan chức quốc phòng Nga từ chối cho biết cụ thể số lượng tàu được đặt đóng mới nhưng cho hay đó là các tàu được đóng theo dự án 22350.

Tàu khu trục được đóng theo dự án 22350 dự kiến sẽ trở thành tàu chiến tiên tiến nhất của Hải quân Nga trong lớp tàu khu trục này. 

Các tàu được đóng theo dự án 22350 có lượng giãn nước 4.500 tấn và có thể đạt tốc độ 29 hải lý. 

Chúng được trang bị tên lửa Oniks và Kalibr cùng hệ thống tên lửa phòng không Poliment-Redut, trong đó mỗi tàu có thể mang tới 16 tên lửa hành trình Kalibr.

Tàu khu trục dẫn đầu của dự án 22350 là tàu Đô đốc Gorshkov đã tham gia phục vụ trong lực lượng Hải quân Nga vào tháng 7/2018. 

Tàu tiếp theo Đô đốc Kasatonov hiện đang ở giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm. Ngoài ra, một số tàu khác cũng đang được xây dựng.