Nga sắp đưa tên lửa siêu thanh 'không thể chế ngự' vào trực chiến

(PLVN) - Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN) cho biết sẽ đưa 3 đơn vị tên lửa được trang bị các tên lửa Yars và một đơn vị có hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard làm nhiệm vụ chiến đấu vào cuối năm nay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin Sputnik dẫn tuyên bố của RVSN cho biết, các đơn vị tên lửa trên nằm trong số khoảng 90 đơn vị vũ khí, quân sự và thiết bị chuyên dụng mà lực lượng này sẽ được nhận vào cuối năm nay.

“Chúng tôi sẽ được phép triển khai các đơn vị chiến đấu được trang bị tổ hợp tên lửa di động Yars ở Yoshkar-Ola, Irkutsk và RVSul, hai bệ phóng trong đội hình tên lửa ở Kozelsk. Một đơn vị tên lửa được trang bị tổ hợp tên lửa chiến lược Avangard cũng sẽ được bố trí tại Yasny”, tuyên bố của RVSN cho biết.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, RVSN sẽ nhận được hơn 30 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa để phục vụ hoạt động huấn luyện vào cuối năm nay, tăng tỷ lệ vũ khí hiện đại phục vụ cho Lực lượng tên lửa chiến lược của Nga lên 76% đồng thời tăng cường năng lực răn đe hạt nhân cho lực lượng này.

Theo danh sách mua sắm được Bộ Quốc phòng Nga công bố vào tuần trước, quân đội Nga đang lên kế hoạch tiến hành tổng cộng 9 vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) các loại trong giai đoạn 2019-2021.

Đọc thêm