Nga sắp mang tên lửa 'khủng', chặn được tất cả mục tiêu ra trình diễn

(PLVN) - Hệ thống phòng không tầm trung mới nhất Buk-M3 của Nga sẽ tham gia cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow vào ngày 9/5 tới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, toàn bộ các mẫu tên lửa phòng không chiến trường tiên tiến của quân đội Nga sẽ được mang ra trình diễn tại cuộc diễu hành quân sự ở Moscow tới đây.

Trong đó, ở hàng dành cho các thiết bị cơ giới sẽ có sự hiện diện của 4 hệ thống tên lửa đất đối không tự hành Buk-M3 và 4 phương tiện chiến đấu của bệ phóng tên lửa phòng không Tor-M2.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trước đó cho biết, cuộc diễu hành quân sự trên Quảng trường Đỏ đánh dấu 75 năm chiến thắng của Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945 sẽ bao gồm 225 hệ thống vũ khí, trong đó có 24 mẫu sẽ lần đầu tiên được trình diễn.

Theo nhà sản xuất, tên lửa tầm trung Buk-M3 có đến 6 ống phóng, trong đó chứa các tên lửa có điều khiển 9M317M với đầu đạn nổ phân mảnh trên cao và radar tự dẫn. 

Chúng có khả năng ngăn chặn tất cả các mục tiêu trên không hiện nay như máy bay, tên lửa hành trình hay đạn đạo.

Tên lửa này có thể bay ở độ cao tới 40 km với tốc độ lên đến 10.800 km/h trên các quỹ đạo phức tạp nhất.

Các tên lửa của tổ hợp Buk-M3 cũng có thể được sử dụng để đối phó với các mục tiêu mặt đất và trên biển. Tên lửa tự mình phát hiện và theo dõi mục tiêu, có thể chống lại hỏa lực và radar đối phương. 

Đọc thêm