Nga sắp tổ chức Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2020

(PLVN) - Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cho biết, theo chỉ thị của Chính phủ Nga, trong thời gian từ ngày 23 đến ngày 29/8/2020, Nga sẽ tổ chức Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2020. 
Giới chức Nga cho biết sẽ mang nhiều vũ khí tối tân ra trình diễn tại Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2020.
Giới chức Nga cho biết sẽ mang nhiều vũ khí tối tân ra trình diễn tại Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2020.

Đại sứ quán Nga khẳng định, bắt đầu từ năm 2015, Diễn đàn Army đã khẳng định vị thế của mình với tư cách là một trong những triển lãm hàng đầu về vũ khí, thiết bị kỹ thuật quân sự và thiết bị kỹ thuật chuyên ngành, cũng như là diễn đàn có uy tín để thảo luận việc phát triển và củng cố hợp tác quân sự và kỹ thuật-quân sự  quốc tế.

Các tiêu chí chính của các Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army thể hiện rõ cấp độ cao của sự kiện này. Điểm đặc biệt nổi bật của Diễn đàn Army - 2020 là sẽ được tổ chức chung với Hội thao quân sự quốc tế - 2020.

Để chuẩn bị và tiến hành sự kiện trên, Diễn đàn đã thành lập ban tổ chức với thành phần gồm các vị lãnh đạo và đại diện các cơ quan chính quyền nhà nước, các tập đoàn nhà nước, các doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu.

Kế hoạch hoạt động của Diễn đàn bao gồm nhiều hoạt động khác nhau. Trong đó, khai mạc chung Diễn đàn và Hội thao quân sự quốc tế - 2020 sẽ diễn ra vào ngày 23/8 tại Trung tâm Triển lãm-hội nghị Patriot.

Trong ngày này cũng diễn ra phần chính thức, hoạt động của các quan chức hàng đầu của nhà nước, lãnh đạo các cơ quan chính quyền nhà nước, các doanh nghiệp công nghiệp và các đoàn đại biểu nước ngoài.

Từ ngày 24 đến ngày 26/8 là những ngày hoạt động của Diễn đàn dành cho các chuyên gia và việc tiến hành chương trình khoa học-doanh nghiệp. Từ ngày 27 đến ngày 29/8 là những ngày dành cho công chúng tham quan.

Trong khuôn khổ Diễn đàn sắp tới, phía Nga cũng dự định tổ chức triển lãm trưng bày các hiện vật tĩnh, các chương trình thao diễn và khoa học-doanh nghiệp, cũng như các hoạt động lễ tân và văn hóa-nghệ thuật.