Nga sắp xuất khẩu pháo phản lực bắn loạt tối tân Tornado-S

(PLVN) - Tập đoàn Tehmash thuộc doanh nghiệp công nghệ cao nhà nước Nga Rostec đang chuẩn bị đưa ra thị trường quốc tế hệ thống pháo phản lực bắn loạt mới nhất Tornado-S.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn tuyên bố từ Rostec cho biết, hệ thống Tornado-S nằm trong số các loại vu khí công nghệ cao mới mà Rostec đang phát triển. Đến nay, hệ thống này đã được cấp giấy phép xuất khẩu và sẵn sàng thâm nhập thị trường quốc tế. 

“Ưu điểm chính của nó là sử dụng tên lửa dẫn đường 300 mm có điều khiển mới mà về nguyên tắc có tầm bắn xa lên tới 120 km”, ông Sergei Abramov - CEO của Rostec – cho hay.

Hệ thống Tornado-S là kết quả của quá trình hiện đại hóa hệ thống Smerch. So với mẫu cũ, hệ thống mới đã cải thiện đặc tính chiến thuật-kỹ thuật, gia tăng đáng kể tầm bay xa và độ bắn chính xác.

Theo đơn vị sản xuất, Tornado-S giúp phát huy hỏa lực nhằm tiêu diệt sinh lực, thiết bị của đối phương.

Trước đó, Trưởng khoa khoa học chính trị và xã hội học Trường Quản lý kinh tế Plekhanov Andrei Koshkin nhấn mạnh, ngoài việc vượt trội so với hệ thống vũ khí cũ về tầm bắn xa và độ chính xác, hệ thống Tornado-S còn có hệ thống tự động cho phép điều phối các hành động của toàn bộ đội pháo.

Theo ông Koshkin, việc Nga tái trang bị vũ khí này sẽ cho phép họ tăng cường sức mạnh và khả năng cơ động của Lực lượng tên lửa thông qua việc cắt giảm thời gian chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu. 

Đọc thêm