Nga thông qua luật rút ngắn giờ làm việc của phụ nữ vùng nông thôn

(PLVN) - Đuma Quốc gia Nga tức Hạ viện tại lần đọc thứ 3 và cũng là lần đọc cuối cùng ngày 24/10 đã thông qua dự luật giảm giờ làm việc của phụ nữ sống và làm việc tại các khu vực nông thôn.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, dự luật vừa được Hạ viện Nga thông qua đảm bảo thời gian làm việc của những phụ nữ sống và làm việc tại vùng nông thôn được cắt ngắn từ 40 giờ xuống còn 36 giờ một tuần với mức lương được giữ nguyên như khi làm việc 40 giờ.

Thêm vào đó, theo đề xuất của Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin, dự luật cũng đảm bảo các phụ nữ ở khu vực nông thôn được nhận mức thù lao cao hơn nếu thời gian làm việc trong ngày được chia thành nhiều ca.

Theo bà Volodin, trước đây, quyền được làm việc với thời gian ngắn hơn của phụ nữ ở khu vực nông thôn không bị ràng buộc bởi các quy định của pháp luật.

Do vậy, với dự luật vừa được thông qua, người phụ nữ ở các khu vực này sẽ được bảo vệ khỏi nguy cơ bị giảm lương khi giờ làm việc giảm và bị trả lương thấp cho điều kiện làm việc nặng nhọc.

Theo một ước tính, Nga có khoảng 12,9 triệu phụ nữ làm việc ở khu vực nông thôn. Con số này chiếm 63,3% tổng số người dân sống ở khu vực nông thôn của Nga.

Đọc thêm