Nga thông tin về việc bất ngờ kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo cho các đối tác nước ngoài về các mục tiêu của cuộc tập trận bất thường để kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội nước này, hãng tin TASS dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho hay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, với tinh thần thiện chí, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo cho các đối tác nước ngoài thông qua các kênh quân sự và ngoại giao về các mục tiêu của các hoạt động được thực hiện trong cuộc tập trận sẵn sàng chiến đấu bất thường.

Theo ông Fomin, cuộc tập trận sẵn sàng chiến đấu bất ngờ đã được Lực lượng Vũ trang Nga tổ chức kể từ ngày 17/7 theo lệnh của Tổng tư lệnh tối cao Nga Vladimir Vladimir Putin. 

Cuộc tập trận có sự tham gia của các lực lượng của các Quân khu phía Tây và Nam, Lực lượng Không quân cùng với các Hạm đội phương Bắc, Thái Bình Dương, Baltic, Biển Đen và Flotilla Caspian.

“Hiện tại, quân đội đang được đặt trong tình trạng báo động cao, hoàn tất việc tập trung tại các khu vực được chỉ định và chuẩn bị cho các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu”, ông Fomin nói ngày 18/7.

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng, đội hình và các đơn vị quân đội được giao nhiệm vụ tham gia các hoạt động huấn luyện tác chiến ở 35 trường bắn trên đất liền và 17 trường bắn trên biển, cho thấy phạm vi không gian và quy mô lớn của các cuộc tập trận.

Ông Fomin cũng cho biết, cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 15.000 quân nhân, khoảng 400 máy bay, hơn 26.000 vũ khí và thiết bị quân sự cùng hơn 100 tàu.

“Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ra lệnh rằng các kết quả của hoạt động của các binh sỹ trong cuộc tập trận bất thường này cần được tính đến khi họ tham gia cuộc tập trận chỉ huy chiến lược và nhân viên chiến lược Kavkaz-2020”, ông Fomin nói thêm. Cuộc tập trận Kavkaz-2020 dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới.