Nga thử thành công động cơ hạt nhân cho tên lửa hành trình 'không thể ngăn chặn'

(PLVN) - Các cuộc thử nghiệm đối với động cơ sử dụng năng lượng hạt nhân nhỏ gọn cho tên lửa hành trình Burevestnik đã hoàn tất thành công tại Nga, hãng tin TASS dẫn một nguồn tin trong ngành công nghiệp sản xuất tên lửa cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin của TASS, việc thử nghiệm đối với động cơ nói trên được thực hiện tại một cơ sở của Nga hồi tháng 1 vừa qua.

“Việc thử nghiệm động cơ hạt nhân - một giai đoạn quan trọng trong tiến trình thử nghiệm tổ hợp tên lửa hành trình Burevestnik đã thành công”, nguồn tin nói.

Theo nguồn tin này, trong quá trình thử nghiệm, động cơ đã duy trì được các thông số kỹ thuật đã nêu của lò phản ứng để đảm bảo tầm bắn không giới hạn của tên lửa.

Tên lửa hành trình mang động cơ hạt nhân Burevestnik là một trong các “siêu vũ khí” đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố trong thông điệp liên bang hồi tháng 3/2018.

Theo Tổng thống Nga, tên lửa đó sẽ sử dụng một động cơ hạt nhân hiệu suất cao, nhỏ gọn dành cho tên lửa hành trình phóng từ trên không và cả tên lửa hành trình phóng từ biển.

Tên lửa hành trình tàng hình Burevestnik sẽ được trang bị đầu đạn đặc biệt có tầm bắn gần như không giới hạn, quỹ đạo không thể dự đoán.

Tổng thống Nga cũng tuyên bố rằng tên lửa mà nước này đang phát triển có khả năng thâm nhập phòng không cao và không thể bị chặn bởi tất cả các hệ thống phòng thủ và phòng không tên lửa hiện có.