Nga tố Mỹ cấp tập điều động vũ khí chiến lược tới sát biên giới Nga

(PLO) - Đô đốc Vladimir Korolev - Tư lệnh Hải quân Nga – khẳng định Mỹ và các nước đồng minh NATO đang tăng cường lực lượng ở gần biên giới Nga.
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke của Mỹ.
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke của Mỹ.

Theo hãng tin Sputnik, trả lời phỏng vấn truyền thông Nga, Đô đốc Korolev tố Mỹ đang tăng cường vũ khí chiến lược có độ chính xác cao sát biên giới Nga.

Cùng với đó, theo Đô đốc của Nga, Mỹ và các đối tác NATO cũng đã bắt đầu tiến hành các hoạt động huấn luyện chiến đấu và hoạt động thường xuyên hơn ở khu vực gần biên giới Nga. 

“Các hệ thống phòng thủ tên lửa của hải quân Mỹ, cơ sở hạ tầng quân sự và vũ khí phi hạt nhân chiến lược có độ chính xác cao đã được triển khai tại các khu vực tiếp giáp lãnh thổ Nga”, ông nói.

Tuy nhiên, theo ông Ivan Teterin – thành viên Ủy ban quốc phòng thuộc Hạ viện Nga, Nga không xem đây là mối đe dọa.

“Không ai trong số các nước đó sẽ tấn công Nga trong tương lai gần. Họ hiểu rất rõ những gì họ sẽ nhận lại”, ông Teterin tuyên bố.

Trước thực trạng này, về phía Nga, theo Đô đốc Korolev, trong năm 2019, Nga sẽ điều động Hải quân Nga tới hiện diện tại các vùng biển quốc tế ở quy mô đủ lớn để loại bỏ mọi mối đe dọa trên biển.

Theo người đứng đầu Hải quân Nga, lực lượng này hiện có gần 100 tàu chiến đang thực hiện nhiệm vụ trên biển. Trong năm 2019, Nga sẽ tiếp tục cải thiện khả năng chiến đấu của các tàu ngầm để đáp ứng yêu cầu trực chiến trong tình hình mới.