Nga trả đũa Ukraine vụ trục xuất nhà ngoại giao

(PLVN) - Một nhân viên Tổng lãnh sự quán Ukraine tại St. Petersburg đã bị tuyên bố là persona non grata (nhân vật không được hoan nghênh) và phải rời nước Nga.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đài RT cho biết, thông tin trên được Bộ Ngoại giao Nga công bố. Bộ này cũng nêu rõ đây là quyết định đáp trả hành động của Kiev.

“Tháng 5/2019, cơ quan đặc nhiệm Ukraine đã thực hiện vụ khiêu khích, đưa ra tuyên bố vô căn cứ rằng một nhân viên của Tổng lãnh sự quán Nga tại Lvov là persona non grata. Họ không hề đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào về “hoạt động phi pháp” vượt khỏi phạm vi nhiệm vụ chuyên môn liên quan đến công việc của cơ quan lãnh sự của người này”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, mãi đến ngày 13/8, Cơ quan an ninh Nga mới công bố việc trên. Nhà ngoại giao Nga đã rời khỏi Ukraine.

“Để đáp trả với động thái không thân thiện và vô căn cứ của Ukraine, trên cơ sở có đi có lại, phía Nga buộc phải tuyên bố một nhân viên của Tổng lãnh sự quán Ukraine tại St. Petersburg là nhân vật không được hoan nghênh”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga ngày 13/8 cho hay.

Đọc thêm