Nga trang bị “sát thủ bầu trời” siêu cơ động Su-35S cho Quân khu phía Tây

(PLVN) - Trung đoàn không quân của Quân khu phía Tây đóng quân tại Vùng Tver ở miền trung nước Nga đã hoàn thành việc tái vũ trang với các máy bay chiến đấu thế hệ 4 ++ Su-35S.
Máy bay Su-35S.
Máy bay Su-35S.

Theo hãng tin TASS, Quân khu phía Tây của Nga trong một thông cáo cho biết, trung đoàn chiến đấu của Quân khu đã hoàn thành việc thành lập một phi đội máy bay chiến đấu siêu cơ động Su-35S để triển khai thường trực ở Vùng Tver. 

Trong tháng 7 vừa qua, Nhà máy sản xuất ở Komsomolsk-on-Amur đã bàn giao tổng cộng 6 máy bay Su-35S cho quân khu theo kế hoạch mua sắm quốc phòng.

Các máy bay chiến đấu Su-35 mới này sẽ thay thế các máy bay đã lỗi thời của trung đoàn không quân của Quân khu phía Tây. 

Trước đó, các phi công và kỹ thuật viên quân sự của đơn vị đã được làm quen với máy bay mới tại nhà máy sản xuất ở Vùng Khabarovsk ở Viễn Đông Nga. Các phi công cũng đã trải qua quá trình huấn luyện bay tại trung tâm huấn luyện ở Lipetsk, bao gồm việc học cách thực hiện các động tác nhào lộn trên không ở tốc độ và tải trọng tối đa.

Su-35S là máy bay chiến đấu đa năng siêu cơ động thế hệ thứ 4 ++ của Nga. Máy bay này được phát triển trên cơ sở các công nghệ thế hệ thứ 5.

Máy bay được trang bị các thiết bị điện tử hàng không mới dựa trên hệ thống kiểm soát thông tin, radar mới, động cơ đánh lửa plasma nhằm tăng công suất và lực đẩy. Những thiết bị này đáp ứng các yêu cầu về sức mạnh của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 vì chúng cho phép máy bay tăng tốc, đạt tốc độ siêu thanh mà không cần sử dụng bộ đốt sau.

Theo giới chức Nga, máy bay Su-35S nặng 19 tấn, trần bay 20.000m, có thể phát triển tốc độ tối đa 2.500 km/h. Vũ khí của máy bay bao gồm một khẩu súng máy bay 30 mm, trọng tải vũ khí lên tới 8 tấn, bao gồm tên lửa và bom các loại. Su-35S đã phục vụ trong Quân đội Nga từ năm 2015.

Đọc thêm