Nga trưng bày bom phá hủy tàu ngầm có gắn phao

(PLVN) - Tại triển lãm Công nghiệp Quốc phòng lần thứ 14 IDEF-2019 đang diễn ra ở Instanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga đã giới thiệu một trong số những mẫu vũ khí tiên tiến của mình - bom chống ngầm có dẫn đường Zagon-2E.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Phó tổng giám đốc Tập đoàn Techmash Alexandr Kochkin cho biết, tại triển lãm đang diễn ra, bom chống ngầm có dẫn dường Zagon-2E được Techmash mang ra giới thiệu tại Thổ Nhĩ Kỳ là là một trong những mẫu vũ khí chống ngầm hàng đầu hiện nay. 

“Đây là loại bom được thiết kế để phá hủy tàu ngầm hoạt động trên mặt nước hay dưới nước, với độ sâu lên tới 600m”, ông Alexandr Kochkin khẳng định.

Theo Phó tổng giám đốc Techmash, ưu điểm chính của loại bom dẫn đường này là sau khi được thả xuống từ máy bay hoặc từ trực thăng và tìm kiếm mục tiêu trong vòng 4 phút, bom được đeo phao và lơ lửng trên mặt nước.

“Nếu mục tiêu được phát hiện ở sâu, dù sẽ được tách ra khỏi phao và quả bom di chuyển theo quỹ đạo cần thiết để tiếp cận mục tiêu ngầm. Sau khi vượt qua một quỹ đạo phức tạp nhờ các lệnh truyền tới từ thiết bị dẫn hướng, bom sẽ di chuyển tới địa điểm gặp gỡ tàu ngầm để thực hiện vụ tấn công. Hệ thống âm thanh của tàu ngầm sẽ không nhận biết được vụ tấn công từ quả bom, và tàu ngầm không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào để chống đỡ”, ông Kochkin cho biết thêm.

Đọc thêm