Nga xác nhận Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Moscow

(PLVN) - Ông Dmitry Peskov - Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin – ngày 4/3 cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Nga.
Ông Kim Jong-un đã về tới Bình Nhưỡng vào sáng nay.
Ông Kim Jong-un đã về tới Bình Nhưỡng vào sáng nay.

Theo tờ Aljazeera, trong một tuyên bố ngày 4/3, ông Peskov cho biết, chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nằm trong chương trình nghị sự giữa hai nước.

“Chúng tôi hy vọng rằng thời điểm chính xác của chuyến thăm sẽ được quyết định thông qua các kênh ngoại giao trong tương lai gần”, Người phát ngôn của Tổng thống Nga cho hay.

Theo ông Peskov, Nga và Triều Tiên duy trì tiếp xúc đều đặn qua các kênh ngoại giao. Tổng thống Nga Putin đã mời lãnh đạo Triều Tiên tới thăm Nga. 

Trước đây, giữa Nga và Triều Tiên từng bàn thảo về phương án ông Kim Jong-un sẽ tới dự Diễn đàn kinh tế phương Đông tại thành phố Vladivostok của Nga vào đầu tháng 9/2018 nhưng kế hoạch sau đó đã không diễn ra. 

Đến nay, Nga nhấn mạnh sẵn sàng đón lãnh đạo Triều Tiên vào bất kỳ thời gian nào thuận tiện.

Thông tin trên được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang trên đường từ Việt Nam về nước sau khi dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, 2 bên đã không đạt được thỏa thuận về việc phi hạt nhân hóa hay nới lỏng các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên.

Ngày 4/3, truyền thông Nga cho biết, các thành viên của một ủy ban trong Quốc hội Nga phụ trách quan hệ giữa Nga với Triều Tiên sẽ thăm Bình Nhưỡng vào ngày 12/4 tới.

Đọc thêm