Ngày mai, số phận Đoàn Thị Hương có thể được định đoạt

(PLO) - Ngày mai (16/8), Tòa Thượng thẩm Malaysia sẽ đưa ra phán quyết đối với nghi phạm người Việt Nam Đoàn Thị Hương về cáo buộc “ám sát” một công dân Triều Tiên. Gia đình Hương đang hy vọng cô sẽ được tuyên trắng án và được trở về nhà.
Đoàn Thị Hương (bên phải) và công dân Indonesia Siti ra tòa
Đoàn Thị Hương (bên phải) và công dân Indonesia Siti ra tòa

Theo AFP, sau nhiều tháng tranh tụng về vụ sát hại công dân Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur hồi năm ngoái, ngày 16/8, thẩm phán sẽ ra phán quyết về việc liệu có bằng chứng phù hợp củng cố cáo buộc giết người chống lại công dân Indonesia Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương.

Nếu thẩm phán cho rằng có đủ bằng chứng chứng minh cáo buộc, phiên tòa sẽ tiếp tục với phần nghe bào chữa từ các luật sư của các bị cáo. Còn trong trường hợp thẩm phán cho rằng không đủ bằng chứng để chứng minh cáo buộc trên, thẩm phán có thể tuyên hủy bỏ các cáo buộc giết người nhằm vào 2 người phụ nữ trên hoặc thay thế bằng một cáo buộc ít nghiêm trọng hơn cáo buộc giết người.

Gia đình của 2 nữ bị cáo hiện vẫn hoàn toàn tin tưởng rằng người thân của họ trong sạch và họ sẽ được hủy bỏ các cáo buộc. 

Các luật sư của họ cũng cho rằng họ chỉ là những vật tế thần và thủ phạm thật sự đã trốn thoát.

Trước đó, trong bản tin bảo hộ công dân cuối tháng 6, Bộ Ngoại giao cho biết, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, từ ngày 27-29/6/2018, Tòa án Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia tiếp tục phần tranh tụng giữa luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương và cơ quan công tố về bản cáo trạng buộc tội của công tố viên.

Các luật sư bào chữa người Malaysia đã trình bày tổng hợp lập luận tranh tụng tại Tòa. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tham dự phiên tòa, thăm hỏi, động viên công dân Đoàn Thị Hương và được biết sức khỏe của Hương tốt. 

Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các luật sư bào chữa, các cơ quan liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.