Nghi phạm bắn tỉa cảnh sát Mỹ tự sát

(PLO) - Sau nhiều giờ đấu súng và bị bao vây sau khi gây ra vụ tập kích cảnh sát trong cuộc biểu tình ở Dallas, bang Texas, một trong hai kẻ bắn tỉa được cho là đã dùng súng tự sát.
Cảnh sát Dallas tại hiện trường vụ nổ súng.
Cảnh sát Dallas tại hiện trường vụ nổ súng.
VnExpres tổng hợp tin mới nhất về vụ nổ súng  tấn công 11 cảnh sát trong biểu tình hòa bình ở Dallas cho biết, Cảnh sát địa phương xác nhận nghi phạm đấu súng với lực lượng an ninh ở trung tâm thành phố đã chết.
Cuộc phục kích ở Dallas (Mỹ) được coi là một trong những vụ nổ súng gây ra thiệt hại nặng nề nhất về nhân mạng cho lực lượng cảnh sát Mỹ kể từ sau vụ khủng bố 11/9. Cảnh sát Dallas mất 5 sĩ quan sau khi bị hai nghi phạm phục kích và bắn tỉa.
  • Vụ nổ súng xảy ra tối 7/7 (theo giờ Mỹ). Trước đó, có khoảng 800 người tham gia biểu tình, với hơn 100 cảnh sát tham gia bảo vệ. Tuy nhiên, vào khoảng 21h, tình hình rơi vào hỗn loạn khi có nhiều tiếng súng nổ. Thông tin ban đầu cho hay, những tay súng bắn tỉa đã trà trộn vào đám đông người biểu tình và tấn công lực lượng cảnh sát.

  • Chân dung của một trong những nghi phạm bắn tỉa nhằm vào cảnh sát.
    Chân dung của một trong những nghi phạm bắn tỉa nhằm vào cảnh sát.

    Theo CNN, một nhân chứng tên là Ismael Dejesus cho biết đã ghi lại được cảnh tay súng ở ban công khách sạn phía đối diện. Ismael Dejesus tả tay súng mặc quần áo chiến thuật, cầm súng trường AR-15 với băng đạn khá lớn. "Hắn bước ra khỏi chỗ đó, đi đến chỗ cái cột, nạp băng đạn vào rồi bắt đầu bắn. Cảnh tượng như đã được lên kế hoạch sẵn. Hắn biết phải đứng ở chỗ nào. Hắn có sẵn đạn", nhân chứng nói.