Nghị sỹ Nga bàn về tương lai quan hệ với Mỹ sau bầu cử Tổng thống

(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Duma Quốc gia (tức Hạ viện trong Quốc hội) Nga Leonid Slutsky ngày 4/11 cho biết, Ủy ban dự kiến tổ chức một hội nghị bàn tròn đặc biệt vào cuối tháng 11 để đánh giá tình hình liên quan đến quan hệ với Mỹ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. 
Ông Trump và ông Biden.
Ông Trump và ông Biden.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được ông Slutsky đưa ra trong một bài viết trên mạng xã hội Facebook ngày 4/11.

Nhà lập pháp Nga nhấn mạnh hiện chưa rõ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ. “Thật khó để dự đoán những diễn biến tiếp theo… có thể mất một thời gian dài trước khi kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố”, ông Slutsky nói.

Các công dân Mỹ ngày 3/11 đã tham gia các cuộc bỏ phiếu để bầu 435 nghị sỹ Hạ viện, 35 trên tổng số 100 thượng nghị sĩ vào Thượng viện, và Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ. 

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay chứng kiến cuộc đối đầu giữa ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden và người liên danh tranh cử Kamala Harris của ông phải đối đầu với Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence của Đảng Cộng hòa.

Cuộc kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 có thể sẽ kéo dài hơn dự kiến nhưng cả hai ứng cử viên đều bày tỏ sự tin tưởng sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua.

Đọc thêm