Nghi vấn 2 tàu Ukraine bị ảnh hưởng bởi vụ nổ tại thủ đô của Lebanon

(PLVN) - Các tàu từ thành phố Mariupol của Ukraine đã ở lại cảng Beirut khi 2 vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô của Lebanon ngày 4/8.
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Theo hãng tin Ukrinform, thông tin trên được ông Samir Madani - người đồng sáng lập dịch vụ theo dõi tàu TankerTrackers.com – tiết lộ.

Theo ông Madani, 2 tàu của Ukraine là MERO STAR và RAOUF H đã ở gần nơi xảy ra vụ nổ ở cảng. “Các tàu này không phải là nguồn gốc gây nổ ngoài việc chúng có khả năng bị nổ tung và khiến mọi thứ tồi tệ hơn”, ông Madani viết trên Twitter. Trước đó, ông này cho rằng có tới 5 tàu có thể đã bị ảnh hưởng tại cảng Beirut. 

Ngày 4/8, một số vụ nổ mạnh ở cảng Beirut đã phá hủy toàn bộ cơ sở hạ tầng ven biển khu vực này. Theo các quan chức Lebanon, vụ nổ xảy ra tại một nhà kho chứa 2.750 tấn ammonium nitrate, một chất dễ cháy nổ, tại khu cảng ở thủ đô Beirut. Lượng lớn ammonium nitrate nói trên được lưu trữ trong một nhà kho tại cảng trong 6 năm qua.

AFP cho biết, đến ngày 5/8, số người thiệt mạng trong vụ việc có thể lên đến hơn 100 người. Ngoài ra, hàng ngàn người đã bị thương trong vụ việc. Vụ nổ khiến thủ đô của Lebanon được ví như hiện trường của một trận động đất, với hàng ngàn người bị mất nhà cửa và hàng ngàn người bị thương.