Ngoại trưởng Mỹ: Người Việt có nhiều điều để tự hào về nước mình

(PLO) - “Các bạn có nhiều điều để tự hào về một quốc gia mạnh mẽ, năng động với một nền văn hóa sôi động, gắn bó sâu sắc với bạn bè và các đối tác trong khu vực”, Ngoại trưởng Mỹ Michael R. Pompeo khẳng định.
Ngoại trưởng Mỹ Michael R. Pompeo tại Việt Nam. Ảnh: ĐSQ Mỹ tại Việt Nam.
Ngoại trưởng Mỹ Michael R. Pompeo tại Việt Nam. Ảnh: ĐSQ Mỹ tại Việt Nam.

Ngày 30/8 (giờ Mỹ), Ngoại trưởng Mỹ Michael R. Pompeo thay mặt Chính phủ Mỹ gửi tới người dân Việt Nam những lời chúc tốt đẹp nhất nhân Ngày Quốc khánh 2/9.

Ngoại trưởng Mỹ cho biết, trong năm nay, ông đã có cơ hội trực tiếp chứng kiến sự phát triển đáng kể trong mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Mỹ cũng như những thay đổi tích cực diễn ra nhanh chóng tại Việt Nam. 

“Các bạn có nhiều điều để tự hào về một quốc gia mạnh mẽ, năng động với một nền văn hóa sôi động, gắn bó sâu sắc với bạn bè và các đối tác trong khu vực”, ông Pompeo khẳng định.

Theo Ngoại trưởng Mỹ, Việt Nam và Mỹ đã cùng nhau đạt được nhiều thành tựu trong năm qua.

Hai nước đã mở rộng quan hệ an ninh, phát triển các quan hệ kinh doanh mới và đẩy mạnh mối giao lưu nhân dân. 

Các chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Mattis và Phó Thủ tướng Việt Nam Vương Đình Huệ đã củng cố cam kết chung của 2 nước đối với hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Hai bên cũng mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác trong năm tới. 

Ngoại trưởng Mỹ cho rằng Việt Nam và Mỹ có tương lai tươi sáng, và quan hệ 2 nước tràn đầy hứa hẹn hơn nữa. 

“Nhân ngày Quốc Khánh của các bạn, tôi xin gửi tới mong ước của Hoa Kỳ về một năm tới thanh bình và thịnh vượng”, Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh.

Đọc thêm