Người đàn ông biến cả làng trở thành triệu phú USD trong một đêm

Sau khi qua đời, tỷ phú Antonino Fernández đã để lại 210 triệu USD (hơn 4.700 tỷ đồng) cho những người dân tại ngôi làng mà ông sinh ra.
Ông Fernández đã biến những người dân tại quê hương mình trở thành triệu phú.
Ông Fernández đã biến những người dân tại quê hương mình trở thành triệu phú.

Khoảng 80 cư dân tại ngôi làng Cerezales del Condado ở Tây Ban Nha đã trở thành triệu phú chỉ trong một đêm. Tuy nhiên, khối tài sản khổng lồ mà họ có được không phải do trúng số, mà đơn giản là họ đang sống tại quê hương của tỷ phú Antonino Fernández, người sáng lập ra thương hiệu bia Corona.

Fernández sinh ngày 13/12/1917 trong một gia đình nghèo khó. Năm 14 tuổi, ông đã phải bỏ học vì cha mẹ không có tiền chi trả học phí. Sau cuộc nội chiến Tây Ban Nha, ông chuyển tới thị trấn Leon ở phía bắc Tây Ban Nha. Tại đây, ông đã kết hôn với bà Cinia González Díez.

Năm 1949, chú của vợ ông, chủ sở hữu tập đoàn Grupo Modelo, đã mời vợ chồng ông chuyển tới Mexico. Fernández bắt đầu làm việc trong nhà máy bia với vai trò là nhân viên nhà kho.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Fernández đã được giao đảm nhận những chức vụ cao hơn trong công ty. Năm 1971, ông trở thành CEO và biến Corona không chỉ là loại bia nổi tiếng nhất Mexico mà còn vang danh khắp thế giới.

Ông đã giữ vị trí CEO cho tới năm 1997 và trở thành Chủ tịch Tập đoàn cho tới năm 2005. Hai vị trí này sau đó đã được giao cho cháu trai của ông là Carlos Fernández González. Tuy nhiên, ông vẫn là Chủ tịch danh dự của Grupo Modelo tới khi qua đời.

Corona Extra là loại bia được nhập khẩu nhiều thứ hai tại Mỹ, với doanh thu hàng năm là 693 triệu USD.

Maximino Sanchez, chủ một quán bar tại làng Cerezales del Condado, nói với tờ Diario de León rằng: "Trước đó, chúng tôi không bao giờ hy vọng nhận được một đồng nào. Tôi không biết, chúng tôi sẽ làm gì nếu không có Antonio".

Fernández là một nhà hảo tâm nổi tiếng, người không bao giờ quên quê hương của mình và được cựu Quốc vương Tây Ban Nha Juan Carlos vinh danh vì những công tác từ thiện.

Ông đã thành lập tổ chức Soltra tại Leon và một công ty mang tên vợ ông, Cinia tại Mexico để mang tới những cơ hội việc làm cho người khuyết tật. Ông cũng lập quỹ Cerezales Antonino y Cinia tại quê nhà vào năm 2009 để hỗ trợ các sáng kiến nông thôn trong khu vực.

Tuy nhiên, chỉ sau khi ông qua đời vào tháng 8/2016, người dân Cerezales mới hiểu rằng tỷ phú này yêu quê hương mình tới mức nào.