Người đàn ông trúng số triệu đô sau 7 lần thoát chết

(PLO) - Frane Selak, một giáo viên dạy nhạc người Croatia được cho là người đàn ông may mắn nhất, cũng là người kém may mắn nhất trên thế giới khi hết lần này đến lần khác gặp nạn thập tử nhất sinh nhưng đều tai qua nạn khỏi. Sau 7 lần trốn thoát khỏi tay Thần chết, ông đã trúng số hơn 1 triệu USD vào năm 2003.
Ông Selak
Ông Selak

7 lần thoát chết kỳ diệu

Nhắc đến cái tên Frane Selak sẽ có rất nhiều người nhớ đến chuỗi thành tích 7 lần thoát khỏi tay tử thần thành công của ông. 

Lần đầu tiên người đàn ông này hút chết là vào năm 1962, khi ông đi bằng tàu hỏa từ thành phố Sarajevo tới thành phố Dubrovnik để thăm người thân. Tai họa ập xuống khi đoàn tàu không may trật khỏi đường ray và lao xuống dòng sông đang đóng băng trong mùa đông giá rét. Vụ việc đã khiến 17 người thiệt mạng do bị đuối nước. 

Selak trong khi đó cũng đã bị gãy xương khi rơi xuống sông. Tuy nhiên, ông vẫn vô cùng may mắn khi được một người khác tốt bụng kéo vào bờ. Khi các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường, thân nhiệt của ông đã xuống khá thấp do bị dính nước đá. Dù vậy nhưng ông vẫn may mắn khi được cứu sống tại phòng cấp cứu sau đó. 

1 năm sau vụ tai nạn hút chết nói trên, Selak có việc phải đi xa nhưng do đã quá ám ảnh vì vụ tai nạn tàu hỏa nên ông đã quyết định đặt vé máy bay để di chuyển. Chuyện sẽ không có gì để nói nếu như trong chuyến bay, cửa máy bay đã đột ngột mở ra – một sự kiện vô cùng hi hữu.

Selak đã bị áp lực không khí đánh bật ra ngoài và rơi xuống đất. Điều kỳ diệu là ông đã rơi xuống một đống cỏ khô lớn và rơi vào tình trạng bất tỉnh nhưng vẫn được các nhân viên cứu hộ tìm thấy. 

Tỉnh dậy trong bệnh viện ít giờ sau vụ tai nạn, Selak nhận thấy ông chỉ bị thương nhẹ ở một số nơi trên cơ thể, đồng thời nhận được tin những hành khách khác có mặt trên cùng chuyến bay đã không may mắn như vậy. Việc cửa máy bay bị mở ra đã khiến máy bay lao xuống đất, cướp đi sinh mạng của 19 người có mặt trên máy bay. Vụ việc cũng khiến Selak sợ hãi và không bao giờ dám bước chân lên máy bay thêm 1 lần nào nữa. 

3 năm sau, khi Selak đã quyết định chuyển sang di chuyển bằng xe bus, một chiếc xe bus mà ông có mặt trên đó lại tiếp tục lao xuống sông, khiến 4 người tử vong do đuối nước. May mắn lại tiếp tục mỉm cười với Selak khi ông tiếp tục bơi được vào bờ và sống sót và chỉ bị bầm tím, xước xát 1 số chỗ trên cơ thể. 

Sau 3 lần suýt chết trên những phương tiện giao thông công cộng, Selak ám ánh đến mức không dám bước lên bất cứ chiếc xe, tàu hay máy bay nào nữa. Phải sau 4 năm yên ổn, ông mới dám dùng đến một phương tiện cơ giới để đi lại. Lần đó, ông quyết định tự lái xe đi công chuyện. 

Nhưng, tử thần dường như luôn rình rập để trêu ngươi người đàn ông này. Bởi, chính trong lần đó, chiếc xe của ông đã đột ngột bốc cháy trên đường. Và cũng lại một lần nữa Selak lại bị tử thần từ chối khi nhanh chân nhảy ra ngoài trước khi chiếc xe bị nhấn chìm trong biển lửa khi bình xăng bị nổ tung. 

Sau lần hút chết vì xe hơi, thay vì chuyển sang đi xe đạp, Selak đã mua thêm những chiếc xe hơi khác và quyết định tiếp tục mạo hiểm với xe hơi. Và, lại một lần nữa quyết định này của ông trở thành sai lầm khi một chiếc xe hơi của ông tiếp tục bốc cháy sau đó 3 năm. Vụ hỏa hoạn đã khiến Selak bị cháy gần như toàn bộ tóc trên đầu và bị thêm vài vết bỏng nữa nhưng ông vẫn tiếp tục sống sót.

Selak dường như đã được ru ngủ trong cảm giác an toàn khi trong suốt hơn 20 năm sau vụ hỏa hoạn trên ông không gặp bất cứ tai nạn nào khác nữa. Nhưng, đúng vào lúc ông lơ là nhất thì thần chết lại tìm đến, lần này là khi Selak đang… đi bộ! Ở thời điểm đó, Selak đã bị xe bus tông trúng lúc đang đi bộ ở vỉa hè nhưng cũng chỉ bị thương nhẹ.

Lần thứ 7 Selak suýt bị thần chết đưa đi là vào năm 1996, khi ông đang lái xe ở một ngọn núi. Lúc đó, ông nhìn thấy một chiếc xe tải lớn đang lao thẳng về phía chiếc xe của ông – về sau được xác định là một chiếc xe tải chở hàng của Liên hợp quốc ở Croatia. 

Để tránh tông thẳng vào chiếc xe tải, ông đã bẻ lái, lao thẳng vào barrier vách đá lên đến gần 100m. Trong thời khắc sinh tử đó, ông nhanh nhẹn và dẻo dai như một con mèo khi nhảy ra ngoài, vớ được 1 cành cây lơ lửng bên trên vách đá. Từ vị trí đó, ông đã chứng kiến được toàn bộ cảnh tượng chiếc xe hơi của ông lao ra ngoài và rơi xuống phía bên dưới vách đá.

Nhiều người cho rằng Selak chính là người may mắn nhất thế giới khi vừa thoát chết quá nhiều lần lại vừa trúng số nhưng Selak không nghĩ vậy. “Tôi không nghĩ rằng mình may mắn. Tôi nghĩ thực chất mình là người không hề may mắn khi hết lần này đến lần khác bị tai nạn suýt chết” – ông nói.

Không chỉ liên tục xui rủi gặp tai nạn suýt chết, Selak cũng không may mắn trong cuộc sống hôn nhân. Từng người phụ nữ cứ đến với ông rồi lại vì lý do này hay lý do khác rời đi, khiến ông phải 4 lần ly hôn.

Ông Selak và vợ
Ông Selak và vợ

Món quà từ Thượng đế

Sau rất nhiều lần lấy tính mạng của Selak ra làm trò đùa, thần chết dường như cuối cùng đã quyết định tặng cho ông một món quà để an ủi. Năm 2003, ở tuổi 74, ông gặp một người phụ nữ cùng cảnh đứt gánh giữa đường và nảy sinh tình cảm với bà này. Vào một ngày tháng 6 năm đó, ông quyết định cầu hôn bạn gái và được bà đồng ý.

Để kỷ niệm sự kiện đặc biệt trong đời mình, Selak đã quyết định mua 1 tấm vé số. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời ông mua vé số. Song, trái ngược hoàn toàn với những rủi ro về xe cộ trước đó, Selak dường như lại vô cùng may mắn trước những con số. Bởi, ngay lần đầu tiên mua vé, ông đã trúng đến 800.000 bảng (tương đương 1.110.000 USD).

Lúc đó, ông đã về hưu. Số tiền trúng số đã giúp ông có thể mua được 1 ngôi nhà rộng rãi và đầy đủ tiện nghi, một chiếc thuyền và một chiếc xe hơi. Khoản tiền thừa còn lại cũng giúp ông không phải lo nghĩ nhiều về sinh kế. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục tận hưởng cuộc sống sung sướng đến cuối đời, năm 2010, ông Selak đã có một quyết định khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. 

Đó là, sau 7 năm sống cuộc sống an yên nhờ trúng số, người đàn ông đã từng trải qua quá nhiều lần may mắn thoát chết này nhận ra rằng ở tuổi của ông lúc đó thì tiền không mua được hạnh phúc. “Tất cả những thứ mà tôi cần ở tuổi này là vợ tôi. Tiền bạc chẳng thay đổi được gì. Tôi cảm thấy đã quá đủ khi có được người vợ tuyệt vời như vậy” – ông nói.

Chính vì vậy nên ông đã quyết định bán căn nhà sang trọng mà ông đã mua bằng tiền bán vé số. Ông chỉ giữ lại một khoản tiền vừa đủ để thực hiện ca phẫu thuật thay khớp háng để có thể đi lại dễ dàng và xây một nhà thờ nhỏ để tưởng niệm Đức mẹ Maria để cảm tạ những may mắn mà ông đã gặp được trong cuộc sống. 

Toàn bộ số tiền còn lại được ông tặng cho những người thân trong gia đình và bạn bè rồi chuyển về ngôi nhà mà ông đã sống khi còn nhỏ để tận hưởng cuộc sống yên bình. Trả lời phỏng vấn sau đó, Selak cho biết ông không hề hối hận về bất cứ điều gì vì ông chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc hơn thế.

Vài năm trước, một đài truyền hình ở Australia đã mời Selak đến tham dự một chương trình về cuộc đời của ông. Ban đầu, ông nhận lời nhưng sau đó đã đổi ý – mà theo một số người thân của ông là do ông không muốn thử vận may của mình thêm một lần nữa với một chuyến bay dài tới Sydney. Hiện nay, người đàn ông đã ngoài 80 tuổi này vẫn đang hưởng cuộc sống yên bình ở hòn đảo nhỏ tại quê hương ông.