Người đàn ông tử vong trên vỉa hè trong tâm dịch Vũ Hán

(PLVN) - Một người đàn ông đeo khẩu trang được thấy trong trạng thái đã tử vong trên vỉa hè ở Vũ Hán, vùng tâm dịch do virus corona chủng mới gây viêm phổi cấp tại Trung Quốc. Tay nạn nhân cầm một túi mua hàng.
Người đàn ông tử vong trên vỉa hè trong tâm dịch Vũ Hán

Theo AFP, thi thể được phát hiện vào sáng qua, 30/1, không lâu sau thì xe đặc dụng chở cảnh sát và nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ toàn thân đến hiện trường.

Thi thể nằm trước một cửa hàng nội thất. Nhân viên y tế lấy chăn che thi thể, xe cứu thương rời đi và cảnh sát xếp các hộp carton siêu thị che lại hiện trường.

Hiện  chưa rõ người đàn ông khoảng 60 tuổi đã chết như thế nào.

Hiện trường chỉ cách Bệnh viện Vũ Hán số 6 một dãy nhà. Bệnh viện Vũ Hán số 6 là một trong những trung tâm y tế chính để điều trị cho những người có triệu chứng virus.

Một phụ nữ mặc đồ ngủ hồng từng đứng gần thi thể người đàn ông nói rằng cô tin ông này chết vì virus gây viêm phổi cấp. "Thật khủng khiếp. Những ngày gần đây rất nhiều người đã chết", cô chia sẻ. 

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Phóng viên AFP cho biết đã thấy hàng dài người tại bệnh viện ở Vũ Hán. Một số bệnh nhân nói rằng họ đã xếp hàng hai ngày để gặp bác sĩ. Nhiều người còn mang theo ghế ngồi chờ. 

Giao thông bị cấm, những người mạo hiểm bên ngoài phải đi bộ hoặc đi xe đạp ở mọi nơi trong thành phố này.

Đọc thêm