Người “đỡ đạn” cho ông Trump ra tù sớm nhờ dịch Covid-19?

(PLVN) - Ông Michael Cohen - cựu luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump - sẽ được ra tù sớm vì đại dịch Covid-19, hãng tin Reuters dẫn 2 nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho hay.
Ông Cohen (trái) và ông Trump.
Ông Cohen (trái) và ông Trump.

Theo Reuters, ông Cohen đã bị kết án 3 năm tù nhưng tới nay mới thụ án chưa được 1 năm. Tuy nhiên, theo một nguồn tin, ông ta sẽ thụ nốt thời gian còn lại của bản án tại nhà.

Nguồn tin này cho biết, trước khi được thả ra, Cohen sẽ bị cách ly trong 2 tuần để bảo đảm ông không có các triệu chứng mắc Covid-19.

Ông Roger Adler - luật sư của ông Michael Cohen - không trả lời ngay yêu cầu bình luận còn một người phát ngôn của Cục Nhà tù Liên bang cho biết, đến tối 16/4, người này còn bị giam giữ tại Trung tâm cải huấn Liên bang Otisville.

Năm 2018, ông Cohen – người từng tuyên bố sẵn sàng “đỡ đạn” cho ông Trump – đã bị kết án 3 năm tù vì đã dàn xếp trả tiền để bịt miệng 2 phụ nữ là ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels và cựu người mẫu Playboy Karen McDougal – những người đã khẳng định rằng họ đã có quan hệ tình dục với ông Trump. Tổng thống bác bỏ việc đã gặp 2 người này.

Ông Cohen, 53 tuổi, đã được đưa đến một trại giam có mức an ninh tối thiểu tại Otisville ở ngoại ô New York, cách thành phố New York khoảng 110 km về phía tây bắc.

Ông đã yêu cầu được thả sớm vì đại dịch Covid-19 đang gây chấn động cả bang New York đồng thời cũng đã xuất hiện trong các nhà tù trên khắp nước Mỹ.

Hồi tháng trước, một thẩm phán liên bang đã bác bỏ yêu cầu này, cho rằng ông Cohen cần phải chấp nhận hậu quả của hành vi phạm tội của mình thay vì viện dẫn dịch bệnh để xin được thả sớm.