Người Nga ăn mừng ngày Chiến thắng giữa đại dịch

(PLVN) - Hôm nay – 9/5, Nga kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại trong bối cảnh bị hạn chế do đại dịch COVID-19.
Người Nga ăn mừng ngày Chiến thắng giữa đại dịch

Lễ kỷ niệm quy mô lớn đã bị hoãn lại cho đến một ngày phù hợp, tuy nhiên, nhiều sự kiện trong số đó sẽ được tổ chức trực tuyến, vì vậy người Nga vẫn có thể cảm thấy không khí của kỳ nghỉ mà không cần rời khỏi nhà.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham gia lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng. Vào khoảng 10.00 giờ (giờ Moscow), Tổng thống sẽ đặt hoa tại Ngọn lửa vĩnh cửu tại Mộ liệt sĩ vô danh và chúc mừng người Nga.

Cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng truyền thống năm nay được lên kế hoạch lớn hơn các dịp khác để vinh danh ngày kỷ niệm, nhưng đã bị hoãn lại sau khi các hạn chế do đại dịch được dỡ bỏ. Tuy nhiên, triển lãm hàng không quân sự kỷ niệm vẫn sẽ được tổ chức tại 47 thành phố của Nga, với khoảng 600 máy bay và trực thăng.

Cuộc diễu hành của Trung đoàn bất tử sẽ được tổ chức trực tuyến. Mọi người có thể tải ảnh của tổ tiên và câu chuyện chiến tranh của họ lên trang web của sự kiện, sẽ được sử dụng trong một video và phát trên các kênh liên bang, màn hình trên tàu điện ngầm. Chương trình bắn pháo hoa sẽ được tổ chức tại 29 thành phố của Nga.

Bộ Ngoại giao Nga báo cáo rằng các sự kiện vinh danh kỷ niệm 75 năm Chiến thắng, do các cơ quan ngoại giao tổ chức ở nước ngoài, cũng sẽ được phát trực tuyến.

Đọc thêm