Người ngoài hành tinh có thể đang tồn tại trên Trái Đất

Tiến sĩ Helen Sharman - nữ phi hành gia người Anh khẳng định người ngoài hành tinh tồn tại nhưng con người chưa có khả năng nhìn thấy.

Tiến sĩ Helen Sharman là nữ phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ cho rằng, chắc chắn người ngoài hành tinh đang tồn tại và có thể sống trên Trái Đất từ rất lâu. "Có thể người ngoài hành tinh ở ngay bên cạnh nhưng do chúng ta chưa có khả năng nhìn thấy", bà nói.

Bà Sharman là một trong bảy nhà du hành vũ trụ của Anh từng bay vào không gian. Khi mới 27 tuổi, là một nhà hóa học, bà thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trên vũ trụ kéo dài 8 ngày ở trạm không gian modul Mir của Liên Xô vào tháng 5/1991. Sharman đã trở thành một trong số những phi hành gia trẻ tuổi nhất đi vào quỹ đạo Trái Đất.

Helen Sharman cùng hai phi hành gia là Anatoly Artsebarsky và Sergei Krikalev bay vào không gian vào năm 1991. Ảnh: BBC

Helen Sharman (bìa trái) cùng hai phi hành gia là Anatoly Artsebarsky và Sergei Krikalev bay vào không gian vào năm 1991. Ảnh: BBC

Helen Sharman không phải là người duy nhất đưa ra giả thuyết "người ngoài hành tinh đang sống giữa chúng ta". Trước đó, vào năm 2017, tiết lộ với hãng tin CNN, một cựu quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ - người đứng đầu chương trình của chính phủ nghiên cứu về vật thể bay không xác định (UFO) cho biết, vào thời điểm đó ông tin rằng có bằng chứng người ngoài hành tinh đã đến Trái Đất.

Năm 1665, hàng trăm người ở Barhöfft, Thụy Điển đã nhìn thấy UFO trên bầu trời. Các nhân chứng cho biết, vật thể bay không xác định có màu xám, hình tròn giống một chiếc mũ khổng lồ. UFO này đã bay lơ lửng từ chiều đến tối phía trên nhà thờ St Nicolai.

Tháng 11/2004, trong cuộc tập trận của tàu sân bay USS Nimitz ngoài khơi Mexico, Chad Underwood, phi công thuộc lực lượng Hải quân Mỹ đã bắt gặp vật thể bay không xác định xuất hiện trên màn hình radar.

"Nó trồi lên mặt nước khoảng 15 m rồi vụt qua trái sau đó mất dấu trên radar. Vật thể này không phải tên lửa hay bất cứ loại máy bay thử nghiệm nào", Underwood kể lại trên tờ New York Magazine.

Năm 2018, Chỉ huy David Fravor và Trung úy Jim Slaight cũng đã nhìn thấy một UFO khi đang huấn luyện bay ở khu vực ngoài khơi thành phố San Diego, California, Mỹ. Flavor nói với tờ New York Time rằng vật thể này di chuyển vòng quanh tại điểm nhiễu sóng với tốc độ cực nhanh, khi ông cho máy bay tiến lại gần thì UFO tăng tốc và biến mất.