Người phụ nữ lùn nhất thế giới chống dịch kiểu “người nhỏ làm việc nhỏ“

(PLVN) - Jyoti Amge, 26 tuổi, cao 62,8 cm, đã xuống đường ở Nagpur (Ấn Độ) để kêu gọi người dân nước này tuân thủ các biện pháp cách ly phòng chống sự lây lan của Covid-19.
Jyoti Amge chào một sĩ quan cảnh sát. Ảnh: AFP
Jyoti Amge chào một sĩ quan cảnh sát. Ảnh: AFP

Người phụ nữ lùn nhất thế giới đã xuống đường ở miền trung Ấn Độ để kêu gọi mọi người ở nhà sau khi cảnh sát kêu gọi cô hỗ trợ họ thực thi các biện pháp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới.

Hôm qua – 13/4, Jyoti Amge đã đi khắp thành phố Nagpur, bang Maharashtra, khuyến khích mọi người rửa tay, đeo khẩu trang và găng tay khi ra khỏi nhà.

“Các sĩ quan cảnh sát, nhân viên y tế, sĩ quan quân đội của chúng tôi đang ở tuyến đầu chiến đấu với virus và cứu mạng sống của chúng ta, và tôi muốn đóng góp theo cách riêng của mình, tuy nhỏ bé” – cô nói với AFP – “Tôi yêu cầu mọi người duy trì sự giãn cách xã hội và ở nhà để cắt chuỗi truyền virus”.

Amge có một dạng người lùn được gọi là achondroplasia và là người phụ nữ lùn nhất thế giới, theo Kỷ lục Guinness.

Cô đã làm việc trong truyền hình - cả ở Ấn Độ và Hoa Kỳ - kể từ khi nhận danh hiệu vào năm 2011.

Ấn Độ đã áp dụng cách ly xã hội trên toàn quốc kể từ cuối tháng 3, người dân được phép rời khỏi nhà để mua hàng hóa thiết yếu như đồ tạp hóa và thuốc men.

Quốc gia có 1,3 tỷ dân, đông dân thứ hai thế giới, đã báo cáo hơn 9.300 trường hợp nhiễm coronavirus, ít nhất là 324 người đã chết.