Người Ukraine đòi ông Zelensky công bố nội dung điện đàm với Tổng thống Nga Putin

(PLVN) - Một kiến nghị yêu cầu Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky công bố bản in các cuộc điện đàm của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được đăng tải trên trang web của nguyên thủ Nga.
 Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.

Theo hãng tin TASS, dẫn vụ bê bối ngoại giao liên quan đến các cuộc điện đàm giữa ông Zelensky và Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó có việc ông Trump nêu lập trường về một số vụ án hình sự, chỉ trích các nhà lãnh đạo EU và cựu Đại sứ Mỹ, người dân Ukraine yêu cầu Tổng thống công bố bản in tất cả các cuộc điện đàm giữa ông Zelensky và Tổng thống Nga Putin.

Bản kiến nghị trực tuyến nói trên được công bố ngày 28/9 và đã nhận được 57 phiếu ủng hộ. Tổng thống Ukraine theo quy định sẽ phải xem xét kiến nghị này nếu nó nhận được ít nhất 25.000 chữ ký trong 90 ngày.

Động thái của một số người dân Ukraine diễn ra trong bối cảnh những cáo buộc cho rằng Tổng thống Mỹ trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine đã tìm cách gây áp lực với ông Zelensky để mở cuộc điều tra chống lại Hunter Biden – con trai của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ kiểm soát đã khởi động việc điều tra luận tội chống lại ông Trump. 

Biden hiện được coi là một trong những đối thủ tiềm năng của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.