Nhà lãnh đạo Triều Tiên có tên trong danh sách 'Nhân vật của năm'

(PLO) - Tạp chí Time vừa công bố danh sách những người lọt vào vòng trong cùng của bảng xếp hạng “Nhân vật của năm”.
Một số nhân vật đang có tên trong danh sách rút gọn.
Một số nhân vật đang có tên trong danh sách rút gọn.

Theo CNN, trong số những cái tên đang có mặt trong danh sách rút gọn bao gồm 10 ứng viên “Nhân vật của năm” vừa được Time công bố vẫn có tên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump – người đã bầu làm “Nhân vật của năm” trong năm 2016 – tiếp tục được đề cử sau 1 năm điều hành nước Mỹ. 2 tuần trước, ông tuyên bố đã từ chối đề nghị vinh danh trong năm nay.

Đáng chú ý, trong danh sách rút gọn gồm 10 ứng viên đến thời điểm này cũng có nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un – người được ông Trump đặt cho biệt danh “Người đàn ông tên lửa”, là người giám sát các vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. 

Trong số những nhân vật có tên trong danh sách rút gọn hiện còn có Thái tử Ả rập Xê-út Mohammed bin Salman và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Cũng có mặt trong danh sách này còn có ông Robert Mueller – cố vấn đặc biệt đang phụ trách việc điều tra khả năng chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump có liên hẹ với Nga. Cuộc điều tra của ông này cho đến nay đã khiến 4 người có liên quan đến chiến dịch bị khởi tố, trong đó có cựu cố vấn của ông Trump Michael Flynn.

2 trong số 10 đề cử hiện nay là các nhóm chứ không phải cá nhân, trong đó có phong trào #MeToo – phong trào đại diện cho người dân, trong đó đa số là phụ nữ - đã dấy lên cuộc thảo luận trên khắp thế giới về vấn nạn quấy rối và tấn công tình dục.

Tạp chí Time cũng đang để Dreamers – những người trẻ đang có tình trạng pháp lý bấp bênh ở Mỹ vào danh sách.