Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì hội nghị sĩ quan quân đội

(PLVN) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì môt hội nghị với các chỉ huy quân đội cấp thấp, hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay (27/3) cho biết.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Yonhap dẫn lại thông tin từ KCNA cho biết, ông Kim đã dự hội nghị lần thứ 5 của các chỉ huy đại đội và chính trị viên của quân đội Triều Tiên được tổ chức tại Bình Nhưỡng trong 2 ngày 25 và 26/3 vừa qua.

Dự hội nghị trên là hoạt động công khai đầu tiên của ông Kim kể từ sau cuộc bầu cử Quốc hội Triều Tiên 2 tuần trước.

Đây cũng là lần thứ 2 hội nghị các chỉ huy đại đội và chính trị viên quân đội Triều Tiên được tổ chức kể từ khi ông Kim lên nắm quyền vào năm 2011. Hội nghị lần trước được tổ chức vào năm 2013. 

Động thái này dấy lên đồn đoán rằng Triều Tiên có thể đã kết thúc các cuộc thảo luận nội bộ về cách tiến hành các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ sau khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 của nhà lãnh đạo Triều Tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Việt Nam hồi tháng trước kết thúc mà không có thỏa thuận nào.

Triều Tiên dự kiến sẽ công bố các chính sách đối nội và đối ngoại trong cuộc họp đầu tiên của các đại biểu Quốc hội khóa mới khai mạc vào ngày 11/4 tới hoặc thông qua các cuộc họp chính trị khác được tổ chức trước ngày bắt đầu kỳ họp Quốc hội khóa mới.

Người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun tại một cuộc họp báo thường kỳ của Bộ này cho rằng hội nghị của Triều Tiên có thể được tổ chức nhằm thúc đẩy sự đoàn kết chế độ và củng cố sự trung thành của quân đội.