Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khiển trách quan chức thi công bệnh viện Bình Nhưỡng

(PLVN) -Ngày 20/7, truyền thông Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ trích gay gắt các quan chức vì đã tiến hành xây dựng một bệnh viện đa khoa quy mô lớn "một cách bất cẩn" và ra lệnh thay thế tất cả những người có liên quan.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khiển trách quan chức thi công bệnh viện Bình Nhưỡng

Công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bình Nhưỡng là một trong những dự án ưu tiên hàng đầu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông đã tuyên bố sẽ hoàn thành vào ngày 10/10/2020 để kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Ông đã tham dự lễ khởi công vào tháng 3 và nhấn mạnh đó là "nhiệm vụ quan trọng" đối với sức khỏe cộng đồng.

Trích dẫn lời của ông Kim, truyền thông nước này cho biết: "Sau khi nghe báo cáo chi tiết về tình hình chung của công trình từ Ủy ban điều phối xây dựng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ ra những vấn đề nghiêm trọng trong việc phân bổ tài chính cho dự án. Ủy ban điều phối xây dựng đang phân bổ tài chính một cách bất cẩn khi ngân sách không được phân bổ phù hợp cho dự án”. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng nhấn mạnh rằng việc này hoàn toàn đi ngược với chính sách của Đảng trong việc cung cấp vật tư và thiết bị y tế cho người dân. Ông Kim đã khiển trách nặng nề các quan chức vì điều này. Ngoài ra, ông Kim cũng đã chỉ đạo một cuộc điều tra Ủy ban điều phối xây dựng và thay thế tất cả các quan chức chịu trách nhiệm.

Nhà lãnh đạo cũng chỉ ra rằng việc xây dựng đang tiến triển vượt tiến độ nhờ vào "lòng nhiệt thành yêu nước và nỗ lực tận tụy" của công nhân.

Sự việc trên diễn ra khi nhiều người hoài nghi liệu việc xây dựng có thể hoàn thành vào tháng 10 hay không, nhất là trong bối cảnh có nhiều thách thức trong việc đảm bảo cung cấp vật liệu cần thiết do kiểm soát biên giới chặt chẽ để ngăn chặn Covid-19. 

Triều Tiên cho biết nước này không có trường hợp nhiễm Covid-19. Nước này đã nhanh chóng đóng cửa biên giới và thực hiện các tiêu chí kiểm dịch cứng rắn, gọi các nỗ lực chống virus là "vấn đề chính trị" sẽ quyết định số phận của đất nước.

Truyền thông nước này không tiết lộ thời gian diễn ra cuộc thị sát của nhà lãnh đạo. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Park Jong-ju cùng nhiều quan chức phụ trách thi công đã đón tiếp nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Đọc thêm