Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein bị kết tội cưỡng hiếp

(PLVN) - Ông Harvey Weinstein bị tòa phán quyết vì đã gây ra  tội ác tình dục nghiêm trọng. Nhiều người phụ nữ đã tố cáo người đàn ông này tấn công tình dục, cưỡng hiếp họ.
Ông Harvey Weinstein. Ảnh: Justin Lane/EPA-EFE/Shutterstock.
Ông Harvey Weinstein. Ảnh: Justin Lane/EPA-EFE/Shutterstock.

Theo báo New York Post, bồi thẩm đoàn tại tòa án ở New York (Mỹ) xác định Harley Weinstein gây ra  tội ác tình dục cấp độ một vì cưỡng bức cựu trợ lý sản xuất Miriam Haley năm 2006.

Tội này có thể đối mặt với mức án tù tối thiểu là 5 năm và tối đa có thể lên tới 25 năm. Bồi thẩm đoàn cũng kết luận ông Weinstein đã cưỡng hiếp cấp độ 3 đối với bị hại Jessica Mann. Vụ cưỡng hiếp này xảy ra tại khách sạn ở New York vào đầu năm 2013. 

Với hai tội danh này, ông Weinstein đối mặt với án tù lên tới 29 năm.

Harvey Weinstein (67 tuổi), nhà sáng lập hãng phim Weinstein Company, từng là người đàn ông quyền lực hàng đầu ở Hollywood trước khi các hành vi quấy rối và lạm dụng tình dục của ông với các nữ diễn viên bị bóc mẽ.

Sự việc khởi động phong trào #MeToo và #TimesUp ở Hollywood, phán đối các hành vi quấy rối tình dục trong làng điện ảnh. 

Có hơn 90 phụ nữ đã buộc tội ông về hành vi tình dục sai trái, quấy rối, cưỡng hiếp và đụng chạm cơ thể khi chưa được phép. Trong số đó có các sao nữ như: Kate Beckinsale, Angelina Jolie, Cara Delevingne, Uma Thurman và Ashley Judd.

Đọc thêm