Nhà Trắng thông báo về cuộc gặp thứ 2 giữa ông Trump và ông Kim

(PLVN) - Nhà Trắng ngày 18/1 (giờ Mỹ) thông báo, cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào tháng 2 tới.
Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên tại cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử năm 2018.
Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên tại cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử năm 2018.

Theo CNBC, kế hoạch tổ chức cuộc gặp được Mỹ đưa ra sau các cuộc gặp của đặc phái viên Triều Tiên Kim Yong Chol với ông Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo.

“Tổng thống Donald J. Trump đã có cuộc gặp với ông Kim Yong Chol trong 1 tiếng rưỡi để thảo luận về phi hạt nhân hóa và một cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 sẽ diễn ra vào gần cuối tháng 2 tới”, Nhà Trắng cho biết.

Tuyên bố cũng cho biết, ông Trump đang mong chờ gặp ông Kim tại một “địa điểm sẽ được thông báo sau”. 

Theo CNN, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders trong một phát biểu sau khi tuyên bố trên được đưa ra cho biết Mỹ và Triều Tiên vẫn đang tiếp tục có những cuộc đàm phán.

“Mỹ tiếp tục duy trì áp lực và những biện pháp trừng phạt lên Triều Tiên cho đến khi chúng ta chứng kiến việc phi hạt nhân hóa  đầy đủ và có thể kiểm chứng được. Chúng tôi đã có những bước tiến tốt đẹp với thiện chí từ Triều Tiên trong việc thả các con tin và các động thái khác. Vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán này”, bà nói.

Người phát ngôn Nhà Trắng cũng cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống và phái viên của Triều Tiên đã diễn ra một cách hiệu quả. 

Các nguồn tin cho biết, ông Kim Yong Chol đã tới Sân bay quốc tế Washington Dulles tối 17/1 (giờ Mỹ), mang theo một lá thư của ông Kim gửi ông Trump./.

Đọc thêm