Nhà Trắng truy tìm người tiết lộ lịch làm việc của Tổng thống Trump

(PLVN) - Chính phủ Mỹ đã bắt đầu cuộc tìm kiếm nhân viên đã tiết lộ lịch trình làm việc trong ngày của Tổng thống Donald Trump, tờ Huffington Post dẫn thông tin từ tờ Politico cho hay.
Tổng thống Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump.

Theo tờ báo trên, một số quan chức giấu tên cho biết, quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney đã phê chuẩn việc xác minh nhân viên đã tiết lộ lịch làm việc trong ngày của người đứng đầu Chính phủ Mỹ.

Động thái này diễn ra sau khi truyền thông Mỹ khiến dư luận xôn xao với việc công bố lịch trình làm việc trong ngày của Tổng thống do một nhân viên Nhà Trắng tiết lộ.

Lịch trình này cho thấy ngày làm việc của ông Trump có vẻ như khá nhẹ nhàng khi hơn 1 nửa thời gian làm việc trong ngày của Tổng thống được nêu là “thời gian điều hành”, tức khoảng thời gian dùng để đọc báo, nghe điện thoại và các công việc khác.

Phản hồi trước các thông tin bị rò rỉ, Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders tuyên bố rằng việc ghi lịch trình làm việc của Tổng thống khá lỏng lẻo là để cho ông Trump có được “môi trường sáng tạo” cần thiết để thúc đẩy những thành tựu của mình.

“Tổng thống Trump có phong cách lãnh đạo khác với những người tiền nhiệm và kết quả làm việc của ông ấy đã nói lên tất cả”, bà Sanders nói và cho biết thêm rằng, trung bình, phần lớn thời gian trong ngày của ông Trump là dành cho các cuộc họp, sự kiện và các cuộc gọi điện thoại đã được lên kế hoạch từ trước.

Quyền Chánh văn phòng Mick Mulvaney cũng được cho là đang đau đầu vì việc thông tin từ Nhà Trắng không ngừng bị rò rỉ ra bên ngoài.

Đọc thêm