Nhà tỷ phú Mỹ Buffett thách thức ông Trump công khai hồ sơ thuế

(PLO) - Nhà tỷ phú Warren Buffett mới thách thức ông Donald Trump công khai hồ sơ thuế, một việc đơn giản mà dường như ứng cử viên đảng Cộng hòa chần chừ từ bấy lâu nay. 
 Nhà tỷ phú Warren Buffett.
Nhà tỷ phú Warren Buffett.

Theo AFP, Ông Trump nói rằng sẽ không công khai giấy tờ do đang thực hiện kiểm toán – đây là lý do mà ông Buffet coi là không thích đáng.

Trước thông tin trên, tại buổi vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton ở Nebraska, tỷ phú Buffet cho rằng, Ông Trump đang sợ điều gì đó nên phải giấu diếm”.

Ông Buffet thách thức ứng cử viên Trump rằng ông và ông Trump sẽ cùng nhau công khai thuế cá nhân tại “bất kỳ địa điểm, thời gian” nào trước ngày tổng bầu cử. 

Trước sự việc trên, phát ngôn viên của ứng cử viên Trump, Hope Hicks cho biết: “Ứng cử viên Trump thường xuyên được kiểm toán theo định kỳ”. 

Không chỉ thách thức công khai vấn đề thuế, ông trùm kinh doanh Buffet cũng nghiêm khắc chỉ trích về vụ tranh cãi giữa ứng cử viên Trump và bố mẹ của một binh sĩ Hồi giáo tử trận. Được biết, ông Khizr Khan - người nhập cư Pakistan - đã khích động tại Đại hội Đảng Dân chủ với lời tưởng nhớ tới người con trai tử trận của mình và đồng thời lên án ứng cử viên đảng Cộng Hòa chưa “hy sinh điều gì” cho đất nước. 

Trong một cuộc phỏng vấn với đài ABC ngày 31/8, ông Trump khẳng định rằng ông đã “hy sinh rất nhiều” cho nước Mỹ.

Tuy nhiên, ông Buffett lại phản bác lại lời nói của ông Trump: “Donald Trump và tôi chưa hy sinh điều gì cho đất nước. Tại sao ta có thể chống lại những người cha người mẹ mất con và nói về sự hy sinh của họ cho đất nước này khi ta chỉ xây được mấy tòa nhà?”. 

Đọc thêm