Nhầm lẫn gây sốc của Tổng thống Ukraine trong Ngày Hiến pháp

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu đặc biệt nhân Ngày Hiến pháp đã nhầm lẫn khi liệt kê số vùng của Ukraine, đài 112 dẫn lại thông tin từ tờ Strana cho biết.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo đài 112, trong bài phát biểu, Tổng thống Ukraine cho biết ông đang ở vùng Kherson. “Đây là một khu vực đẹp như tranh vẽ. Và chúng ta rất may mắn vì có tới 25 vùng như vậy ở đất nước của chúng ta”, Tổng thống Ukraine nói.

Trong khi đó, theo điều 133 của Hiến pháp Ukraine, về mặt hành chính, lãnh thổ Ukraine bao gồm 27 vùng, bao gồm 24 khu vực, Cộng hòa tự trị Crimea và hai thành phố có tình trạng đặc biệt là Kyiv và Sevastopol.

Trước đó, ông Zelensky đã chúc mừng người Ukraine trong Ngày Hiến pháp, lưu ý rằng đất nước bắt đầu với sự tôn trọng quyền lợi của mọi người. 

“Tôi làm gì để bảo vệ Ukraine? Câu trả lời rất đơn giản - đó là bảo vệ mọi người Ukraine. Và đó là quyền hiến định của một công dân. Chúng ta phải học cách tôn trọng quyền của nhau. Phải hiểu rằng vòng tròn quyền của bạn không thể xâm phạm quyền của người khác…”, ông Zelensky nói trong một đoạn video được xuất bản trên kênh Telegram của ông.

Tổng thống Ukraine cũng nói thêm rằng ngày 28/6 cũng là dịp kỷ niệm Ngày Giới trẻ, và mọi người phải tự hứa với bản thân rằng sẽ truyền lại một đất nước mới cho thế hệ tiếp theo.

“Xã hội dân sự bắt đầu với sự tôn trọng Hiến pháp. Một đất nước mà mọi người tôn trọng đều bắt đầu bằng sự tôn trọng quyền lợi của mọi người. Và đặc biệt là ngày hôm nay, không chỉ là Ngày Hiến pháp mà còn là Ngày Giới trẻ…”, Tổng thống Ukraine nói.

Đọc thêm