Nhân viên trại trẻ mồ côi đầu độc 20 trẻ em

(PLO) - Một nhân viên tại một trại trẻ mồ côi ở thành phố Pretoria của Nam Phi vừa bị truy tố về tội cố ý gây thương tích sau khi 20 đứa trẻ tại trại trẻ mồ côi mà người này làm việc được đưa đến bệnh viện với các triệu chứng bị ngộ độc.
Nhân viên trại trẻ mồ côi đầu độc 20 trẻ em

Cảnh sát cho biết, những đứa trẻ bị đầu độc hầu hết là trẻ mồ côi bị mắc bệnh AIDS đang sống ở Trung tâm hy vọng Malerato nằm ở thị trấn Mamelodi, thuộc ngoại ô Pretoria. 

Trung tâm Malerato. Ảnh: Internet
Trung tâm Malerato. Ảnh: Internet 

Theo thông tin mà cảnh sát nhận được, các em bé nói trên đã bắt đầu phàn nàn về việc các em bị đau bụng dữ dội từ hôm 7/11 vừa qua.

Giám đốc trại trẻ mồ côi Johanna Mashapa cho biết, những em bé đã được một trong các nhân viên của trại đưa cho một thứ bột lạ để dùng trong bữa trưa.

Cảnh sát cho biết, sau khi vào cuộc điều tra, họ xác định một người phụ nữ đang làm việc tại trại trẻ có liên quan đến vụ việc. Người này đã bị truy tố về tội cố ý gây thương tích và phải ra hầu tòa trong ngày hôm nay (10/11).

Trung tâm Malerato hiện đang nhận chăm sóc và nuôi dưỡng hơn 40 trẻ em đã bị bỏ rơi và trẻ mồ côi có cha mẹ đã tử vong vì bị AIDS.

Trong số những em bé đã bị đầu độc có 2 em được phát hiện trong tình trạng nguy kịch và hiện vẫn đang được điều trị tại một bệnh viện ở Johannesburg.

Chính phủ Nam Phi cũng đã cử các thanh tra tới trại trẻ để điều tra về vụ việc nghiêm trọng này.