Nhật Bản lo ngại khả năng "giết người" của nạn bắt nạt "ảo"

(PLVN) - Hana Kimura, nữ đô vật chuyên nghiệp 22 tuổi, là một trong số các diễn viên của chương trình thực tế nổi tiếng quốc tế "Sân thượng" trên Netflix, được cho là đã tự sát bằng khí độc tại nhà riêng ở Tokyo.
Hana Kimura tự tử có thể vì áp lực của các bình luận trên mạng xã hội. Ảnh: KyodoNews
Hana Kimura tự tử có thể vì áp lực của các bình luận trên mạng xã hội. Ảnh: KyodoNews

Kimura, người từng bị quấy rối trên trên mạng xã hội, đã được tìm thấy nằm trên giường, đầu trùm túi nilon hôm 23/5, gần đó là một thùng (dường như được sử dụng để tạo ra khí độc) cùng với những ghi chú với nội dung bằng tiếng Nhật "Khí độc đang phát ra"; một ghi chú khác cô gửi đến mẹ nói rằng "Cảm ơn vì đã sinh ra con".

Tin tức về cái chết của cô đã làm dấy lên sự phản đối công khai chống lại những hành động bắt nạt/quấy rối (chỉ trích cá nhân) trên mạng xã hội. Ca sĩ Kyary Pamyu Pamyu đăng tweet: "Mọi người nói chúng ta nên bỏ qua những bình luận vu khống, nhưng thật khó. Con người. Xin đừng quên điều này. "

Hôm 25/5, các chính trị gia hàng đầu của Nhật đã tái khẳng định sự cần thiết phải đối phó với sự bắt nạt như vậy sau cái chết của Kimura.

Người đứng đầu Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, ông Hiroshi Moriyama, đã gặp ông Jun Azumi, người đồng cấp của ông trong Đảng Dân chủ lập hiến đối lập chính của Nhật Bản, để thống nhất một cuộc thảo luận về việc thiết lập bộ quy tắc ngăn chặn bắt nạt/quấy rối trên mạng xã hội.

"Điều quan trọng đối với cơ quan lập pháp là đóng vai trò tạo nên một xã hội nơi những sự cố như vậy không xảy ra", ông Moriyama nói. "Chúng tôi sẽ đặt mục tiêu đạt được sự đồng thuận về một hướng nhất định (đối với các quy tắc) vào mùa thu", ông Azumi cho biết.

Kimura là một trong sáu diễn viên của phim "Sân thượng Tokyo 2019-2020", phần mới nhất trong loạt phim bắt đầu vào năm 2012, được đài truyền hình Fuji phát sóng và phát trên Netflix với phụ đề tiếng Anh. 

Kimura tham gia chương trình từ tháng 9/2019 và trở thành mục tiêu của những bình luận trên phương tiện truyền thông xã hội. Các bình luận chỉ trích nhận xét và hành vi của cô trong chương trình, đặc biệt là sau một tập phát vào cuối tháng 3 vừa qua khiến cô suy sụp và có thể đã đẩy cô đến việc tự tử.

Đọc thêm