Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận chống tàu ngầm ở Biển Đông

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, Lực lượng Phòng vệ Hàng hải nước này đã tiến hành cuộc tập trận chống tàu ngầm ở Biển Đông hôm 9/10 với việc triển khai ba tàu bao gồm một tàu sân bay trực thăng và một tàu ngầm.
Tàu sân bay trực thăng của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Kaga, tàu khu trục Ikazuchi và tàu ngầm Shoryu tham gia cuộc diễn tập chống tàu ngầm ở Biển Đông hôm  9/10. Ảnh: Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản
Tàu sân bay trực thăng của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Kaga, tàu khu trục Ikazuchi và tàu ngầm Shoryu tham gia cuộc diễn tập chống tàu ngầm ở Biển Đông hôm 9/10. Ảnh: Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, mục đích của cuộc tập trận là "tăng cường khả năng chiến thuật của họ" mà không cho biết chi tiết về vị trí địa lý của cuộc tập trận.

Tờ JapanTimes đưa tin, gần như tất cả các vùng nước giàu năng lượng ở Biển Đông đều do Trung Quốc tuyên bố chủ quyền và thiết lập các tiền đồn quân sự trên các đảo nhân tạo trong khu vực nên Hoa Kỳ đã cáo buộc Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông và cố gắng đe dọa các nước láng giềng châu Á.

Đề cập đến cuộc tập trận mới nhất của Nhật Bản (thông qua hình ảnh vệ tinh về một tàu sân bay trực thăng của Nhật trên Biển Đông), tờ Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) hôm 10/10 cho rằng, việc thường xuyên tiến hành các hoạt động quân sự ở Biển Đông không có lợi cho an ninh và ổn định của khu vực và "Trung Quốc kiên quyết phản đối".

Hôm 9/10, một phát ngôn viên quân đội Trung Quốc cho biết, tàu khu trục của Hoa Kỳ John McCain đã đi vào vùng biển xung quanh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Hạm đội 7 Mỹ khẳng định hoạt động của tàu John S. McCain sẽ cho thấy những gì mà Trung Quốc cho là "thuộc chủ quyền hợp pháp" của nước này sẽ không được Mỹ thừa nhận.

Đọc thêm