Nhật: Cướp hơn 3 triệu USD giữa ban ngày

(PLO) - Ngày 20/4, một vụ cướp táo tợn đã xảy ra tại thành phố Fukuoka, tỉnh Kyushu của Nhật Bản, khi 3 kẻ cướp đeo mặt nạ giật một chiếc vali chứa hàng triệu USD tiền mặt từ một doanh nhân vừa rút tiền từ ngân hàng. 
Cảnh sát phong toả và tìm kiếm dấu vết tại hiện trường
Cảnh sát phong toả và tìm kiếm dấu vết tại hiện trường

Cảnh sát và truyền thông địa phương cho biết những kẻ tấn công được cho là đã xịt hơi cay vào mặt doanh nhân 29 tuổi trên và giật chiếc vali kéo chứa 384 triệu yên ngay tại một bãi đỗ xe ở trung tâm thành phố Fukuoka. Số tiền này tương đương 3,5 triệu USD và nặng ít nhất 38 kg.

Theo nạn nhân, vụ việc xảy ra sau khi anh ta vừa rút tiền từ ngân hàng và quay lại nơi đỗ xe. Các nhân chứng cho biết 3 đối tượng được cho là nghi phạm gồm 2 kẻ tấn công đeo mặt nạ màu trắng và 1 đối tượng chờ trong một xe tải trắng cách đó không xa xe của nạn nhân. Cả 3 tên đã trốn khỏi hiện trường bằng xe tải trên sau vụ cướp. 

Cảnh sát phong tỏa và tìm kiếm dấu vết tại hiện trường
Cảnh sát phong tỏa và tìm kiếm dấu vết tại hiện trường

Cảnh sát  đã thành lập đội đặc nhiệm gồm 155 thành viên để điều tra vụ việc. Cuộc truy bắt được tiến hành khẩn trương và đến tối 20/4, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một số được tượng được cho là nghi phạm trong vụ cướp chiếc vali chứa 384 triệu yên (tương đương 3,5 triệu USD).

Theo đó, cảnh sát cho biết đã tìm ra 3 nghi phạm là nam giới, trong đó có 1 người được cho là công dân Hàn Quốc, mang theo một số lượng lớn tiền mặt và dường như đang tìm cách rời Nhật Bản trước khi bị bắt giữ tại nhà ga quốc tế của sân bay tại thành phố Fukuoka. Tuy nhiên, các nguồn tin điều tra nói rằng số lượng cũng như loại tiền mặt các nghi phạm này mang theo không khớp với những gì nạn nhân khai báo. 

Cảnh sát phong toả và tìm kiếm dấu vết tại hiện trường
Cảnh sát phong toả và tìm kiếm dấu vết tại hiện trường

Hồi tháng 12 năm ngoái, cũng tại thành phố trên, một sự việc hy hữu đã xảy ra khi một toán cướp cải trang thành cảnh sát và yêu cầu một nhóm cướp khác giao nộp 100kg vàng thỏi (trị giá lên tới 5 triệu USD) trong lúc nhóm này đang trên đường đi bán số vàng trên. Cảnh sát địa phương cho biết nhiều khả năng vụ việc này có liên quan tới những băng nhóm tội phạm có tổ chức. 

Mặc dù được biết đến là một đất nước an toàn, nơi các loại hình tội phạm đường phố như móc túi thường rất hiếm, song trên thực tế ở Nhật Bản vẫn tồn tại một thế giới ngầm do băng đảng tội phạm "yakuza" điều hành.../.

Đọc thêm