Nhóm luật sư của cựu Tổng thống Hàn Quốc từ chức

(PLO) - Các luật sư của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye ngày 16/10 đã đồng loạt từ chức để phản đối việc mà họ gọi là một phiên tòa tham nhũng thiên lệch. 
Bà Park Geun-hye trình diện tòa án ở Seoul hôm 25/8. Ảnh: Reuters/VnExpress.
Bà Park Geun-hye trình diện tòa án ở Seoul hôm 25/8. Ảnh: Reuters/VnExpress.

AFP dẫn lời một người phát ngôn của tòa cho biết, tại phiên tòa diễn ra ngày 16/10, tất cả 7 luật sư của bà Park đã nộp đơn từ chức. Theo hãng tin Yonhap, các luật sư phản đối việc gia hạn lệnh giam giữ bà Park, cho rằng nguyên tắc suy đoán vô tội đã bị “sụp đổ”. “Tất cả chúng tôi đều cho rằng bất cứ bào chữa nào cho bị cáo đều vô nghĩa nên tất cả chúng tôi quyết định từ chức”, một Luật sư tên Yoo Yeong-Ha, tuyên bố.

Tòa án đã đề nghị luật sư xem xét lại vì tiến trình tố tụng sẽ không thể tiếp diễn nếu không có luật sư bào chữa. Trong trường hợp các luật sư của bà Park vẫn nhất quyết rút khỏi phiên tòa, các luật sư công sẽ được chỉ định để bảo vệ cho bà Park nhưng việc thay thế này sẽ mất thời gian vì những người mới sẽ phải xem xét đến hơn 100.000 trang bằng chứng.

Bà Park hiện đối mặt với hàng loạt cáo buộc, trong đó có nhận hối lộ, lạm quyền, và đang bị giam giữ. Hồi tuần trước, lệnh giam giữ bà Park đã được gia hạn do tòa lo ngại bà có thể hủy bằng chứng nếu được thả ra. Trong phát biểu đầu tiên tại tòa kể từ khi tiến trình tố tụng bắt đầu, bà Park cho rằng vụ xét xử là nhằm trả đũa chính trị đồng thời tuyên bố sẽ gánh trách nhiệm thay cho các quan chức cấp dưới của mình. 

Đọc thêm