Những bất thường chưa có lời giải ở vùng đất bí ẩn của Mỹ

(PLO) - Bridgewatern nằm ở phía Đông Nam bang Massachuset nước Mỹ là một khu vực chứa đựng nhiều bí ẩn. 

Chỉ với diện tích khoảng 520km2, nơi này chứa đựng hàng hoạt những hiện tượng huyền bí, từ người ngoài hành tinh cho tới ma quỷ quấy nhiễu, thậm chí có cả những sinh vật kỳ dị như rắn khổng lồ, quái vật chân to… Những hiện tượng kỳ lạ này đã được ghi nhận bởi người dân, cảnh sát, chính quyền các địa phương nhưng cho đến nay vẫn chưa được giải thích một cách cụ thể.

Tam giác Bridgewater lần đầu tiên phát hiện ra bởi nhà nghiên cứu về các hiện tượng không bình thường người Mỹ Loren Coleman vào những năm 1970. Bridgewater là một khu vực hình tam giác khổng lồ bao gồm các thị trấn Abington, Rehoboth và Freetown tạo thành 3 góc của một tam giác, trong khi đó các thị trấn Brockton, Whitman, West Bridgewater, East Bridgewater, Bridgewater, Middleboro, Dighton, Berkley, Raynham, Easton, Lakeville, Seekonk và Taunton nằm bên trong tam giác này. Hàng trăm năm qua, khu vực này thu hút sự chú ý của các nhà khoa học bởi những bí ẩn và những câu chuyện kỳ lạ.

Vùng đất đầu tiên ghi nhận UFO

Điều kỳ lạ đầu tiên, Bridgewater là một trong những khu vực đầu tiên ghi nhận một vật thể bay lạ màu đen được cho là người ngoài hành tinh (UFO). Cụ thể, vào lúc 10h đêm ngày 10/5/1760, một vật thể bay không xác định đã bất ngờ xuất hiện trên bầu trời Bridgewater, phát ra ánh sáng rực rỡ cùng âm thanh kỳ dị khiến những người dân ở đây vô cũng kinh hãi. Những đêm sau đó, ánh sáng kỳ lạ của vật thể tiếp tục được người dân ở những thị trấn xung quanh như Massachusetts, Roxbury nhìn thấy. 

Báo cáo của cảnh sát thành phố Abington vào năm 1906 cho thấy, một nhân viên gác rừng tên Jones Dhrow báo tin về hiện tượng kỳ lạ mà anh đã nhiều lần chứng kiến khi đi kiểm tra rừng vào chiều tối dọc theo tuyến đường sắt Raynham Stoughton nối liền các thành phố Abington, Middleboro, Dighton và Taunton. Đó là sự xuất hiện của vô số ánh sáng lạ kèm theo những tiếng động giống như nhiều vật thể bay lao vun vút trong không trung hết lượt này đến lượt khác. Dhrow cho biết hiện tượng lạ này chỉ xuất hiện vào những tháng đầu năm và chấm dứt hẳn vào tháng 5.

Đến đêm Halloween năm 1908, tam giác Bridgewater một lần nữa xuất hiện UFO. Nhiều người trong khi di chuyển ra khỏi thị trấn West Bridgewater đã nhìn thấy một “chiếc đèn lồng” khổng lồ đang bay lượn trên bầu trời. Vật thể này xuất hiện tầm 40 phút rồi nhanh chóng biến mất vào đêm đen.

Bản đồ khu vực Bridgewater
 Bản đồ khu vực Bridgewater

Sau đó, ngày càng có nhiều báo cáo nhìn thấy UFO trong khu vực nhất là thời gian từ năm 1960 -1980. Ngày 23/3/1979, hai người dân báo cáo nhìn thấy một vật thể có hình dạng như một ngôi nhà đang bay lượn trên tuyến đường 24 và 106 ở Taunton. Tháng 1/1991, một đĩa bay màu xanh lá cây đã di chuyển chậm ở độ cao khoảng 15m, chiếu sáng một vùng rộng lớn với ánh đèn mạnh mẽ.

Tiếp đến là cuối tháng 11/1997, một nhân viên thực thi pháp luật làm ca đêm tại Bridgewater nhìn thấy một vật hình tam giác rất lớn với 3 màu trắng và 2 đèn ngôi sao màu đỏ. Ngày 10/11/1998, một nhân chứng ở Middleborough thấy một vật lạ, rực rỡ ánh sáng đỏ, xanh lá cây và trắng…

Quái vật chân to 

Không chỉ UFO, Bridgewater còn là nơi hội ngộ của rất nhiều sinh vật kỳ bí, đặc biệt là vùng đầm lầy Hockomock hay còn được người dân địa phương gọi là “đầm lầy của quỷ”.

Rất nhiều người đã từng nhìn thấy Bigfoot (quái vật chân to) xuất hiện ở khu vực này. Năm 1970, nhiều người đã nhìn thấy một con quái vật rất to, lông lá đầy mình và cao gần 2m, giống như vượn khổng lồ. Nó đứng bằng hai chân và khi thấy con người liền chạy vào rừng để lại dấu chân khổng lồ trên bùn. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã mở một cuộc truy bắt vì cho rằng đó là một con gấu khổng lồ.  

Một cư dân của Bridgewater, ông Joseph de Andrade đã tiến hành điều tra và công bố các báo cáo liên quan đến Bigfoot ở vùng tam giác bí ẩn. Từ năm 1978, ông đã thu thập các báo cáo về con quái vật này tại khu đầm lầy Hockomock, trong đó giá trị nhất chính là mẫu lông dính máu. Joseph de Andrade cho rằng cũng tận mắt nhìn thấy Bigfoot vào mùa Đông năm 1978.

Khi đó con vật đi rất chậm từ một ngọn đồi nhỏ xuống đầm lầy Hockomock. Dù không thể nhìn thấy khuôn mặt hoặc chân của nó, nhưng con vật này có chiều cao ít nhất là 2,3m và được toàn thân phủ một lớp lông nâu sẫm. 

Một trong những nhân chứng khác là John Baker - một thợ săn đến từ West Bridgewater. Vào một đêm lạnh vào đầu những năm 1980, Baker đã nhìn thấy một Bigfoot. Ông mô tả lại: “Tôi biết đó không phải là một con người bởi vì kích thước quá khổng lồ cũng như toàn thân phủ một lớp lông xám kỳ lạ. Nó bỏ lại các dấu chân to lớn, và có mùi như một con chồn hôi”.

Trong tam giác bí ẩn còn xuất hiện nhiều sinh vật kỳ bí khác, điển hình là một loài chim khổng lồ với sải cánh hơn 5m đã được nhìn thấy vào năm 1971 tại đầm lầy Bird Hills. Hay năm 1976, một người đàn ông tên Abington đã thấy một con chó ma quái khổng lồ với đôi mắt đỏ đã cắn đứt cổ họng của hai con ngựa. Nhiều báo cáo khác nói về các sinh vật không kém phần huyền bí như rùa khổng lồ, rắn hai đầu, báo đen khổng lồ cũng xuất hiện với tần số không ít.

Những vụ mất tích không rõ nguyên nhân

Theo báo cáo của cảnh sát địa phương, trong vòng 10 năm từ 1978-1988, tại Tam giác Bridgewater đã xảy ra 12 vụ mất tích và chết không rõ nguyên nhân. Vụ mất tích đầu tiên xảy ra vào tháng 7/1978 mà nạn nhân là một nhân viên bảo vệ rừng tên là Frederic Lou Jones khi đang tuần tra tại rừng Dighton Rock nằm trong khu bảo tồn quốc gia Freetown-Fall gần thành phố Rehoboth.

Cho đến nay, vụ mất tích của Lou Jones vẫn chưa được làm sáng tỏ mặc dù vô số cuộc truy tìm diễn ra, thậm chí FBI cũng vào cuộc. Có giả thuyết cho rằng Lou Jones đã bỏ đến sinh sống tại một địa phương nào đó dưới một cái tên mới hoặc có thể đã chết mất xác đâu đó tại rừng Dighton Rock và thi thể đã bị phân hủy hay bị thú rừng ăn thịt.

Nhiều người dân ở Bridgewater cho rằng nhìn thấy quái vật Bigfoot.
Nhiều người dân ở Bridgewater cho rằng nhìn thấy quái vật Bigfoot. 

Trường hợp tiếp theo là vào tháng 11/1980. John Wilkins, một thợ săn chuyên nghiệp báo với gia đình là sẽ vào rừng Wampanoag để săn bắn như thường lệ. Tuy nhiên, đến chiều tối và cả sáng hôm sau nữa không thấy Wilkins quay về nên người thân đã vào rừng tìm kiếm và báo tin cho cảnh sát. Một cuộc truy tìm quy mô có sự tham gia của cảnh sát, nhân viên kiểm lâm, nhiều thợ săn và dân cư trong khu vực diễn ra suốt 2 ngày liền nhưng không có kết quả.

Mãi đến ngày 2/4/1981, xác của Wilkins mới được phát hiện bên trong một bụi cây um tùm và không có dấu vết bị giết chết. Sau đó, 7 vụ chết người khác xảy ra không rõ nguyên nhân, vụ mới nhất xảy ra với một phụ nữ tên Helenn Cheeernot vào tháng 5/1988. Helenn có thói quen vào khu rừng Anawan Rock gần thị trấn  Easton để hái nấm và không thấy quay về. Các cô được phát hiện trong một hốc đá dọc cạnh một con suối vào ngày 11/9/1988.

Giám định pháp y cho kết quả Helenn không bị lạm dụng tình dục, cũng không bị giết hại mà là đã chết bởi một nguyên nhân khác không xác định được.

Từ năm 1988, cảnh sát cũng nhận được nhiều báo cáo về hiện tượng vật nuôi và cả động vật hoang dã bị giết hại, nhất là tại hai khu rừng Freetown và Fall River. Lúc đầu cảnh sát cho rằng đó là hành động cúng tế của giáo phái nào đó và tiến hành điều tra theo hướng này. Tuy nhiên, sau một thời gian tích cực điều tra, cảnh sát do không tìm thấy chứng cứ nên đã loại bỏ mọi nghi vấn liên quan đến các giáo phái và cho rằng đó có thể là hành động cá nhân hay do một hiện tượng lạ thường nào đó gây ra. Tuy nhiên, theo thời gian, hiện tượng giết hại và tùng xẻo súc vật vẫn tiếp tục xảy ra mà gần đây nhất là vụ giết hại một đàn bê và tùng xẻo một con bò cái tại khu vực Fall River vào tháng 7 và tháng 9/1998.

Ngoài ra, trong tam giác Bridgewater còn ẩn chứa 40 tảng đá hình thang xếp thành chữ bí ẩn được gọi là Dighton Rock. Trên một mặt của đá là những nét chạm khắc rất cổ xưa, bao gồm chữ viết và chữ tượng hình mà các nhà khảo cổ học hoàn toàn bó tay, chưa giải mã được chúng. Mặc dù đã hàng trăm năm trôi qua nhưng các học giả thời hiện đại vẫn bó tay trước những bí ẩn về nguồn gốc, cũng như ý nghĩa mà khối kiến trúc này mang trong mình…