Những trò đùa oái oăm nhất thế giới ngày Cá tháng Tư

(PLVN) - "Tất cả những con chó sẽ được sơn màu trắng để cải thiện an toàn đường bộ tại Đan Mạch" là một trong những tin "chơi khoăm" oái oăm nhất trong ngày Cá tháng Tư này.
Những trò đùa oái oăm nhất thế giới ngày Cá tháng Tư

 Anh: Vụ "thu hoạch" mì spaghetti từ cây gây náo động

Khi nói về việc chơi khăm, nước Anh chính là một "nhà tiên phong thế giới". Thật vậy, nhiều người vẫn khẳng định rằng trò lừa bịp trên truyền hình BBC, phát sóng hơn nửa thế kỷ trước vẫn được xếp hạng là trò đùa Cá tháng Tư "hay nhất" từ trước đến nay.

 

Năm 1957, chương trình tin tức Panorama cho biết, nhờ một mùa đông ôn hòa, nông dân Thụy Sĩ đã tận hưởng một vụ mùa mì spaghetti bội thu. Để chứng minh điều này, chương trình đã phát một đoạn clip dài ba phút về những người nông dân Thụy Sĩ đang cẩn thận nhổ, thu hoạch những sợi mì spaghetti từ cây.

Số lượng lớn người xem đã bị lừa và họ còn cho rằng BBC đang muốn chỉ cho mọi người cách một trồng cây mì spaghetti và khuyên mỗi người hãy đặt một sợi mỳ spaghetti vào một hộp nước sốt cà chua và hy vọng điều tốt nhất

Còn vào năm 1980, những kẻ chơi khăm "truyền kỳ" tại BBC đã thông báo rằng Big Ben - tháp đồng hồ lịch sử của London, sẽ... cải tạo thành kỹ thuật số để theo kịp thời đại. 

Pháp: Theo trang tin Le Parisien, vào năm 1986, tháp Eiffel sẽ bị dỡ bỏ và xây dựng lại bên trong công viên Euro Disney mới.

Đan Mạch: Năm 1965, một tờ báo của Copenhagen báo cáo rằng Quốc hội đã thông qua một đạo luật rằng tất cả những con chó sẽ được sơn màu trắng để cải thiện an toàn đường bộ vì làm vậy có thể nhìn thấy rõ chúng vào ban đêm.

Na Uy: Năm 1987, sau khi đọc được rằng chính phủ đang lên kế hoạch phân phối 10.000 lít rượu bị tịch thu từ những kẻ buôn lậu, hàng trăm công dân đã mang theo những chai và xô rỗng.

Trung Quốc: một tờ báo đã "nói đùa" vào năm 1993 rằng chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ cắt giảm số lượng chuyên gia nước ngoài, quyết định giảm số lượng bằng tiến sĩ do chính sách mỗi gia đình chỉ sinh một con. Chính phủ Trung Quốc ngay sau đó đã lên án Ngày Cá tháng Tư.

Canada: Vào năm 2008, hãng hàng không WestJet đã quảng cáo thùng cabin đựng hành lý phía trên mỗi ghế của họ là rộng rãi nhất trong số các hãng hàng không và nói rằng họ sẽ tính thêm phí 12 đô để hành khách được phép sử dụng các "cabin ngủ" này.

Nguồn gốc của ngày Cá tháng Tư

Một số chuyên gia cho rằng ngày này bắt nguồn ở Pháp từ thế kỷ 16, khi Giáo hoàng Gregory XIII bắt buộc chỉ định ngày đầu tiên của năm mới vào ngày 1/1 thay vì cuối tháng ba. Những người không tuân theo lịch mới trên thì được gọi là là Cá tháng tư. Một số người khác lại cho rằng nó có nguồn gốc từ các lễ hội mùa xuân cổ đại bao gồm những trò đùa tinh ranh, láu cá.