Nổ bom rung chuyển Baghdad, hơn 50 người thương vong

(PLO) -  Một vụ đánh bom kép khiến thủ đô Baghdad của Iraq rung chuyển làm ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn 40 người bị thương.
HIện trường vụ đánh bom xe đẫm máu tại thủ đô Baghdad hôm 11/5 (Ảnh CNA)
HIện trường vụ đánh bom xe đẫm máu tại thủ đô Baghdad hôm 11/5 (Ảnh CNA)

Tin tức trên báo TTXVN, theo Reuters, các nguồn tin cảnh sát và y tế cho biết một vụ nổ bom xảy ra tại khu chợ ở quận al-Shaab, phía Bắc thủ đô Baghdad Iraq khiến cả thành phố rung chuyển làm 7 người thiệt mạng và 21 người bị thương, trong khi vụ đánh bom xe đã phát nổ tại khu vực lân cận al-Rasheed ở phía Nam khiến 6 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng thừa nhận tiến hành các vụ tấn công trên. Trước đó, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện những vụ đánh bom ở trong và xung quanh thủ đô của Iraq hồi tuần trước, khiến khoảng 100 người thiệt mạng.

Hai vụ tấn công diễn ra chỉ sau 2 ngày IS tấn công vào một nhà máy khí đốt ở phía Bắc Baghdad, khiến 14 người thiệt mạng và 27 người thương vong. Cuộc tấn công được thực hiện bằng cách kích hoạt vật liệu nổ tại lối vào nhà máy hồi sáng sớm hôm 15/5. báo Người đưa tin thông tin.

Một nhóm với ít nhất 6 tên khủng bố đã đến hiện trường với áo khoác chứa chất nổ và đấu súng với các cảnh sát. Những thành viên thuộc lực lượng an ninh của chính phủ Iraq nằm trong số những người thiệt mạng.

Hôm 11/5, thủ đô Baghdad đã rung chuyển bởi 3 vụ đánh bom liên tiếp làm ít nhất 88 người thiệt mạng. Cảnh sát cho biết một chiếc tải nhẹ chất đầy chất nổ đậu gần một thẩm mỹ viện trong khu chợ đông đúc ở thành phố Sadr đã gây ra vụ nổ nghiêm trọng nhất, khiến ít nhất 63 người thiệt mạng.

Vụ nổ tiếp theo xảy ra ở huyện Kadhimiya thuộc miền bắc Baghdad - khu vực được coi là một trung tâm của người Hồi giáo Shiite – đã khiến 18 dân thường thiệt mạng. IS đã nhận trách nhiệm về tất cả các cuộc tấn công./.