Nổ chợ pháo hoa ở Mexico, ít nhất 27 người chết

(PLO) - Một vụ nổ lớn ngày 20/12 đã nhấn chìm khu chợ pháo hoa lớn nhất ở Mexico, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và làm bị thương 70 người khác.
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: AFP
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: AFP

Theo AFP, vụ nổ vừa xảy ra là vụ nổ lớn thứ 3 xảy ra tại chợ San Pablito ở Tultepec, cách thành phố Mexico khoảng 32km về phía Bắc trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây.

Vụ nổ mới nhất này xảy ra khi khu chợ đang tấp nập khách hàng tới mua pháo hoa để chuẩn bị cho các lễ hội vào cuối năm như lễ Giáng sinh và năm mới.

Các nhân viên cứu hỏa đã phải vật lộn trong suốt 3 giờ mới khống chế được đám cháy. 

Người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Mexico Luis Felipe Puente cho biết họ phải đợi toàn bộ pháo hoa ở chợ cháy hết mới dám rời đi. 

Thiệt hại do vụ việc được cho là vượt ngoài sức tưởng tượng.

“Toàn bộ khu chợ đã bị vụ hỏa hoạn cuốn sạch”, ông nói.

Cảnh sát liên bang Mexico trong một tuyên bố trên Twitter cho biết đã có ít nhất 27 người thiệt mạng và 70 người bị thương do vụ nổ.

Những người bị thương đang được đưa tới bệnh viện để cấp cứu trong đó có những người đang trong tình trạng mong manh.

Lực lượng cứu hộ cũng đang tích cực tìm kiếm để đề phòng khả năng còn người thương vong trong đống đổ nát được nhiều người mô tả như cảnh trong một bộ phim sau tận thế.

Vụ nổ cũng đã tạo ra những đám khói lớn bốc tới tận thành phố Mexico. Những phương tiện và nhà cửa ở các khu vực gần đó cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vụ việc. 

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng đồng thời cử quân đội và trực thăng tới ứng phó cho lực lượng cứu hộ.