Nổ lớn tại Anh, ít nhất 19 người thiệt mạng

(PLO) - Ít nhất 19 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong một vụ nổ lớn xảy ra tại buổi hòa nhạc của ca sĩ Mỹ Ariana Grande diễn ra tại thành phố Manchester, Anh tối 22/5.
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Theo BBC, cảnh sát Anh cho biết vụ nổ xảy ra ở tiền sảnh của sân vận động Manchester.

Reuters dẫn nguồn tin từ một nhân chứng dự buổi hòa nhạc cho biết vụ việc xảy ra khi buổi hòa nhạc đã kết thúc và khán giả đang ra về.

“Chúng tôi đang bước ra về và ngay khi tới cổng thì nghe tiếng nổ lớn. Mọi người gào thét lên. Tiếng nổ rất lớn, cảm thấy đau lòng ngực. Mọi thứ hỗn loạn. Người ta bỏ chạy và la hét, cố tìm cách thoát thân”, một khán giả tên Catherine Macfarlane kể lại.

Cảnh sát Anh nói rằng họ đang đặt giả thiết đây là vụ tấn công khủng bố.

Còn theo thông tin chưa được xác nhận từ hai quan chức Mỹ giấu tên, vụ tấn công do một kẻ đánh bom liều chết tiến hành.

Thủ tướng Anh Theresa May đã tạm dừng chiến dịch tranh cử và thông báo triệu tập cuộc họp khẩn của Ủy ban ứng phó tình trạng khẩn cấp Cobra để bàn về vụ việc.

Sân vận động Manchester là sân vận động ngoài trời lớn nhất tại châu Âu, mở cửa từ  năm 1995 và có sức chứa 21.000 người. Đây là nơi tổ chức hòa nhạc và các sự kiện thể thao được nhiều người biết tiếng.

Vụ việc xảy ra vào lúc Anh vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động khủng bố ở cấp “nghiêm trọng”, nghĩa là có thể xảy ra tấn công.

Hồi tháng 3 vừa qua, 4 người cùng kẻ tấn công đã thiệtt trong một vụ tấn công ở trung tâm London.