Nổ trên tàu điện ngầm London, cảnh sát khuyến cáo tránh đến ga Parsons Green

Một vụ nổ đã xảy ra trên một tàu điện ngầm ở thủ đô London, khiến một số hành khách bị thương. Cảnh sát London phát thông cáo cho biết, Neil Basu, điều phối viên cấp cao quốc gia về chống khủng bố tuyên bố đây là một vụ khủng bố. 
Nổ trên tàu điện ngầm London, cảnh sát khuyến cáo tránh đến ga Parsons Green

8h20 (theo giờ địa phương) hôm nay, 15/9, đúng vào giờ cao điểm khi hệ thống tàu điện ngầm rất đông người, cảnh sát Anh nhận được tin về vụ nổ xảy ra tại nhà ga Parsons Green ở phía Tây London.

Ngay lập tức, cảnh sát, các lực lượng y tế và kiểm tra khí độc cùng 6 xe chữa cháy, 2 đơn vị cứu hỏa với khoảng 50 lính chữa cháy được huy động tới ga Parsons Green. Các lực lượng chống khủng bố giám sát chặt chẽ khu vực nhà ga. 

VnExpress dẫn nguồn tin nước ngoài cho biết, nhân chứng Sham nhìn thấy người đàn ông mặt đầy máu. "Có rất nhiều người khóc và run rẩy", anh nói. "Nhiều người đi khập khiễng, đầy máu". 

Hình ảnh trên các trang mạng xã hội cho thấy một số người đang được các nhân viên y tế chăm sóc.

Chiếc xô trắng được cho là đã phát nổ trên khoang tàu. Ảnh: Twitter.
 Chiếc xô trắng được cho là đã phát nổ trên khoang tàu. Ảnh: Twitter.

Theo một nhân chứng, ngọn lửa bùng lên từ một toa tàu và hiện đang lan ra toàn bộ tàu. Vụ việc khiến hành khách dẫm đạp lên nhau khi bỏ chạy ra khỏi hiện trường. Một phụ nữ đã bị thương khi các hành khách dẫm đạp lẫn nhau khi bỏ chạy ra khỏi hiện trường, VietNam+ đăng tải. 

Nhân chứng khác cho biết bà nhìn thấy một chiếc túi, một ánh sáng lóe lên và nghe thấy tiếng nổ. 

Hãng Sky News (Anh) dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết thiết bị được sử dụng trong vụ nổ ở ga tàu vẫn chưa được kích nổ hoàn toàn.

Cơ quan quản lý giao thông London cho biết dịch vụ tàu điện ngầm giữa khu vực Earl Court và Wimbledon trên tuyến District chạy qua ga Parsons Green đã phải ngừng hoạt động. Nhà ga Parsons Green phải đóng cửa.

Cảnh sát Anh khuyến cáo người dân tránh đến gần khu vực nhà ga Parsons Green ở phía Tây London.  

Thủ tướng Anh Theresa May chia sẻ với những nạn nhân đồng thời thông báo cùng ngày sẽ chủ trì một cuộc họp của ủy ban phản ứng khẩn cấp về an ninh.

Anh vẫn duy trì mức độ đe dọa khủng bố ở mức "nghiêm trọng", mức cao thứ 2 trong khung 5 cấp độ, đồng nghĩa với việc nhiều nguy cơ xảy ra một vụ tấn công ở nước này.

Hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô London của Anh từng là mục tiêu tấn công khủng bố vào tháng 7/2005, làm 52 người thiệt mạng và trên 700 người bị thương.

Đọc thêm