Nữ Thủ tướng New Zealand trở lại làm việc sau 6 tuần nghỉ thai sản

(PLO) - Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm nay (2/8) trở lại làm việc sau 6 tuần nghỉ thai sản. 
Nữ Thủ tướng New Zealand trở lại làm việc sau 6 tuần nghỉ thai sản

Theo AFP, bà Ardern đã chọn làm việc ở nhà ở Auckland cho đến cuối tuần mới chuyển về thủ đô Wellington để chính thức đi làm trở lại.

Trên trang mạng xã hội facebook vào cuối tuần trước, bà Ardern cho biết mọi việc trong gia đình bà vẫn đang thực sự tốt đẹp.

“Cuộc sống chắc chắn sẽ có khác”, bà nói khi đang ru con gái Neve trong nôi.

Bạn đời của bà Ardern là ông Clarke Gayford – vốn là một người dẫn chương trình – dự kiến sẽ ở nhà chăm con và hưởng chế độ nghỉ chăm trẻ.

Bà Ardern là lãnh đạo thứ 2 trên thế giới sinh con khi tại nhiệm. Người phụ nữ trước đó sinh con khi đang là nguyên thủ quốc gia là nữ Thủ tướng Pakistan, cũng là nhà lãnh đạo nữ đầu tiên trên thế giới Benazir Bhutto.

Có điều, không được như bà Ardern, bà Bhutto không được nghỉ thai sản và phải trở lại làm việc ngay sau khi sinh con bằng phương pháp mổ bắt con vào tháng 1/1990.

Trong thời gian bà Ardern nghỉ sinh, Phó Thủ tướng Winston Peters là người giữ quyền điều hành chính phủ. Ông Peters sẽ bàn giao lại công việc cho nữ Thủ tướng sau khi rời khỏi cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao ASEAN được tổ chức ở Singapore.