'Ô tô điên' lao vào Quảng trường Thời đại, hơn 20 người bị nạn

Vụ việc xảy ra ngày 18/5, tại Quảng trường Thời đại, một địa danh nổi tiếng của Mỹ - nơi luôn có đông đảo du khách, khiến 1 người chết và 22 người bị thương. Thông tin từ Thị trưởng New York, tài xế "xe điên" này là Richard Rojas, 26 tuổi, từng làm việc trong lực lượng Hải quân Mỹ.
Hiện trường vụ đâm xe.
Hiện trường vụ đâm xe.

Richard Rojas sống tại quận Bronx, New York, từng bị bắt giữ do lái xe trong lúc say rượu hồi năm 2008.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, chiếc xe di chuyển với tốc độ cao dường như đã bị mất lái, đâm vào dòng người đi bộ và lao lên vỉa hè rồi bắt lửa. Tuy nhiên lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để dập lửa.

"Tôi chỉ kịp thấy một chiếc xe đâm vào mọi người ở Quảng trường Thời đại, khoảnh khắc đáng sợ nhất trong đời", VnExpress trích dẫn thông tin trên Twitter của một người tên Michael Rickerby.

Tại hiện trường, chiếc xe bốc khói và vướng vào một cây cột trên vỉa hè. Cảnh sát New York cho biết ít nhất một người chết, 20 người bị thương.

Sau tai nạn, người lái xe dường như đã tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị 5 người xung quanh giữ lại giao cảnh sát xử lý. 

Chiếc xe lao vào đám đông ở quảng trường Thời đại rồi bốc khói. Ảnh: Sky News
Chiếc xe lao vào đám đông ở quảng trường Thời đại rồi bốc khói. Ảnh: Sky News

Theo nhân viên điều tra, Richard Rojas đã sử dụng chất kích thích trong quá trình điều khiển xe. 

"Dựa trên các thông tin mà chúng tôi đang có, không có dấu hiệu cho thấy đây là một hành vi khủng bố", Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết thêm.

Mặc dù giới chức New York nhận định đây không phải là một vụ tấn công khủng bố, song chính quyền đã triển khai lực lượng cảnh sát chống khủng bố tới một số điểm trọng yếu của thành phố.

Đọc thêm